Hiệu quả từ sự chủ động

Cập nhật: 16-02-2021 | 19:56:31

Ngay trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao những ngày cận tết, dịch bệnh Covid-19 lại xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Tình hình dịch bệnh phức tạp đó làm dấy lên lo ngại người dân sẽ ồ ạt mua sắm, tích trữ hàng hóa, dễ gây nên tình trạng bất ổn của thị trường. Nhưng thực tế người dân trên địa bàn tỉnh đã bình tĩnh mua sắm, sự ổn định của thị trường được giữ vững. Hiệu quả đó đến từ sự chủ động trong mọi tình huống đúng với tinh thần chỉ đạo mà Bình Dương đã đưa ra.

Không riêng đợt bùng phát dịch bệnh thời điểm trước tết vừa qua, ở những đợt dịch bệnh trong năm 2020, thị trường hàng hóa tại Bình Dương vẫn bảo đảm ổn định từ giá cả đến chủng loại, chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Chính quyền địa phương cũng như các ngành liên quan, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối luôn chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa. Ngành công thương đã có nhiều cuộc làm việc với các đơn vị, DN, nhà phân phối để dự lường trong mọi tình huống, bảo đảm dự trữ, cung cứng đủ hàng hóa cho thị trường.

Sự chủ động đó cũng đã được các DN sản xuất, phân phối, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh thể hiện một cách quyết liệt, cam kết trách nhiệm cao nhất. Chính vì vậy, qua các thời điểm khó khăn trước tác động của dịch bệnh Covid-19, dù nhu cầu mua sắm có tăng cao nhưng hàng hóa vẫn bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, sản phẩm phòng chống dịch bệnh…

Không chỉ có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ cao điểm mua sắm trước, trong và sau tết hay trong thời gian dịch bệnh bùng phát, nhiều năm qua, Bình Dương đã chủ động triển khai chương trình bình ổn thị trường. Chương trình đó đã cho thấy hiệu quả từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành chức năng, các DN, nhà phân phối trên địa bàn. Thị trường được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, hàng lậu, hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại bị đẩy lùi. Hàng hóa đến tay người tiêu dùng với giá cả, chất lượng ổn định, phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh sự chủ động của các ngành, các DN, chính công tác tuyên truyền mạnh mẽ đã nâng cao nhận thức, ý thức của người tiêu dùng. Tin tưởng vào những khuyến cáo từ ngành chức năng đưa ra, người tiêu dùng bình tĩnh mua sắm đủ cho nhu cầu, không ồ ạt tích trữ hàng hóa đã góp phần rất lớn trong việc giữ ổn định thị trường, đồng thời mang lại hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên