Hiệu quả từ việc thực hiện chủ trương “1+1”

Cập nhật: 01-11-2018 | 06:19:44

Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu được đề ra; trong đó đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện chủ trương “1+1”: Mỗi đoàn viên giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.

Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đặt mục tiêu phấn đấu kết nạp được ít nhất 80.000 đoàn viên mới để góp phần bổ sung lực lượng trẻ, có chất lượng cho các phong trào, hoạt động của Đoàn và xã hội. Theo đó, ngay từ đầu năm 2018, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức quán triệt, phổ biến về chủ trương “1+1” đến các cơ sở Đoàn. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quán triệt chủ trương đến đoàn viên, thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các chương trình, hoạt động mà cao điểm là “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” được tổ chức vào Tháng thanh niên. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa đạng, chú trọng đến vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, những kết quả chăm lo, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tại địa phương, đơn vị trong thời gian qua, quyền lợi và nghĩa vụ của người đoàn viên... Bên cạnh đó, trong các đợt kiểm tra, các cấp bộ Đoàn đã lồng ghép kiểm tra việc thực hiện “1+1” góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chủ trương này.

Tỉnh đoàn tổ chức chương trình ngày đoàn viên, lễ kết nạp và trao thẻ đoàn viên nhân dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn

Qua một năm triển khai thực hiện chủ trương “1+1” đã mang lại những kết quả khả quan. Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được 15.921 đoàn viên, vượt 106,7% so với chỉ tiêu Trung ương Đoàn giao, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X trong năm 2018. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương “1+1”, trong thời gian tới các Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trong tỉnh tiếp tục tổ chức rà soát, nắm lại số lượng thanh niên tại cơ quan, đơn vị, tổ chức các hoạt động hướng đến đối tượng là thanh niên, nhất là thanh niên công nhân. Các cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên đăng ký việc giúp đỡ, hướng dẫn thanh niên vào Đoàn thông qua phiếu đăng ký rèn luyện đoàn viên hàng năm; đồng thời phát động phong trào thi đua sôi nổi tại địa phương, đơn vị nhằm thực hiện chủ trương “1+1”.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên