Hiệu quả xây dựng gia đình qua công tác tuyên truyền

Cập nhật: 16-12-2014 | 08:04:17

Khu phố 4, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát là một trong những đơn vị điển hình, có thành tích xây dựng mô hình “Củng cố gia đình văn hóa”. 5 năm qua, mô hình này góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tại địa phương.

Theo ông Phan Văn Chinh, Trưởng Ban quản lý mô hình, việc triển khai các chương trình hoạt động “Củng cố gia đình văn hóa” còn giúp các hộ gia đình (GĐ) tiến bộ, bình đẳng và xây dựng tổ ấm hạnh phúc hơn. Ban quản lý đã thực hiện những việc làm cụ thể như trang bị tủ sách pháp luật có các văn bản liên quan đến lĩnh vực GĐ như: Luật Hôn nhân - GĐ, Luật Phòng chống bạo lực GĐ, tài liêu tuyên truyền về bình đẳng giới… Ông Chinh cho biết thêm: “Nhờ việc tuyên truyền thông qua sách, báo hay phát tờ rơi mà người dân ở khu phố 4 nâng cao nhận thức, thay đổi suy nghĩ về những việc làm của mỗi cá nhân, phù hợp với pháp luật trong tiến trình hội nhập. Sự phối hợp giữa Ban quản lý mô hình cùng chính quyền, đoàn thể ở địa phương giúp hoạt động của mô hình nâng cao về chất, đi vào cuộc sống. Từ đó xuất hiện nhiều GĐ, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương kịp thời vào những buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng hay khen thưởng 6 tháng, một năm”. Khu phố 4, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát cũng được 2 năm liền là khu phố văn hóa. Ban quản lý mô hình còn trực tiếp cùng các tổ hòa giải lắng nghe, hòa giải thành 10 vụ về hôn nhân GĐ, đất đai và các tranh chấp dân sự khác…

Những việc làm trong thời gian tới để thực hiện mô hình “Củng cố gia đình văn hóa” ở đây được thống nhất như kiện toàn Ban quản lý và xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể hơn; tiếp tục tuyên truyền các luật liên quan đến GĐ; nâng cao chất lượng mô hình ở khu ấp và giữ vững khu phố văn hóa… Một trong những việc làm rất tích cực là góp phần xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao tại địa phương. Ban quản lý sẽ tổ chức các chương trình, lễ hội văn hóa - thể thao cho bà con tham gia. Đồng thời, triển khai thực hiện các tiêu chí về học tập cộng đồng, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”… để làm căn cứ công nhận, khen thưởng GĐ văn hóa đạt chất lượng, thuyết phục hơn.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên