Hiệu ứng tích cực từ một hội thi

Cập nhật: 06-10-2014 | 08:00:59

“Tham gia Hội thi ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường năm 2014 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức, các chị em PN TX.Dĩ An đã học được nhiều cách tái chế rác thải hay, độc đáo, càng có ý thức bảo vệ môi trường”. Đó là khẳng định của chị Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An.

 Hội LHPN TX.Dĩ An với bộ sản phẩm tái chế đoạt giải nhất Ảnh: T.LÝ

Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN và Sở Tài nguyên và Môi trường về việc phối hợp hành động bảo vệ môi trường, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức hội thi nhằm hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường. Bà Trần Thị Mười Bảy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Sau hội thi, chúng tôi hy vọng các chị em PN sẽ ý thức được vai trò của mình trong việc giúp môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, các chị em có thể tận dụng những vật dụng thừa để tái chế thành sản phẩm hữu ích”.

Tại hội thi, các đơn vị đã cùng nhau trải qua phần trắc nghiệm 20 câu hỏi trên giấy về các văn bản bảo vệ môi trường, các luật, kiến thức về phụ nữ - trẻ em… Sau phần thi trắc nghiệm, các đội bước vào thi tiểu phẩm. Mỗi đội một tiểu phẩm, nội dung xoay quanh việc PN chung tay bảo vệ môi trường. Chị Ngô Thị Minh Lan, đến từ TX.Tân Uyên chia sẻ, để chuẩn bị cho tiết mục, các chị phải thường xuyên gặp nhau tập luyện. Mỗi người một hoàn cảnh, công việc nhưng đều có chung niềm đam mê được diễn, được thể hiện khả năng diễn xuất trên sân khấu. Do đó, dù bận rộn các chị em vẫn sẵn sàng đến tập. Bên cạnh đó, vở diễn với nội dung tuyên truyền về môi trường thể hiện sự quan tâm, hiểu biết của PN TX.Tân Uyên luôn chú trọng xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phần thi “Trình bày ý tưởng sáng tạo” được coi là điểm nhấn, thu hút người xem. Các sản phẩm tái chế từ rác, như muỗng nhựa làm đèn ngủ, muỗng nhựa làm con công, thùng xốp làm sọt rác, thùng xốp và lon bia biến thành tủ lạnh, nắp chai nhựa làm giỏ xách... đẹp và lạ. Theo quy định, mỗi đơn vị trình bày 4 tác phẩm nhưng nhiều nơi mang đến 7 - 8 tác phẩm. Hội LHPN TX.Dĩ An, đơn vị đoạt giải nhất toàn đoàn sau phần thi tiểu phẩm “Không phải chuyện đùa”, đội đã làm ban giám khảo bất ngờ với bộ sản phẩm đẹp, lung linh. Các vật dụng bỏ đi, như băng đĩa, giấy báo, tạp chí, can nhựa, chai nhựa… làm thành đèn ngủ, khung ảnh, chậu hoa hình con vịt, bộ ấm chén trưng bày. “Khi được thông báo hội thi, chúng tôi lấy ý tưởng sản phẩm sinh hoạt hàng ngày. Mỗi chị đảm nhận một món, khi góp chung chúng trở thành bộ sản phẩm đẹp mắt”.

Hội thi đã kết thúc, nhiều chị em PN đã chuyền tay nhau những vật dụng hữu ích từ rác. Các chị hỏi thăm cách làm, chụp lại các hình ảnh mẫu. Mọi người hy vọng sẽ làm được cho mình những bộ sản phẩm đẹp, sử dụng trong gia đình. Mọi người cũng tự nhắc nhau tự giác thực hiện 5 không: “không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học”, 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” để góp phần bảo vệ môi trường.

 

 TỐ TÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên