Higuain và C. Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thắng dễ

Cập nhật: 21-10-2012 | 00:00:00

Real Madrid vẫn duy trì được mạch chiến thắng khi dễ dàng hạ gục đội mới lên hạng Celta Vigo 2-0 trên sân nhà Bernabeu. Hai bàn thắng của “Kền kền trắng” được ghi do công Higuain và C. Ronaldo.

>> Messi lập hattrick, Barcelona thẳng tiến

Sau giai đoạn khủng hoảng đầu mùa, Real Madrid đã tìm lại được sự ổn định vốn có để hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Dù hứng chịu cơn bão chấn thương từ loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, tuy nhiên Real Madrid vẫn quá mạnh trước đối thủ mới lên hạng Celta Vigo.

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, sự thiếu vắng hai hậu vệ cánh trái là Coentrao, Marcelo cùng tiền vệ trụ Khedira không khiến lối chơi của Real Madrid bị ảnh hưởng. Các miếng phối hợp của họ vẫn khá đẹp mắt và "Kền kền trắng" áp đảo hoàn toàn Celta suốt 90 phút.

  Higuain đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước từ khá sớmDù tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, tuy nhiên Real Madrid chỉ giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ công của Higuain và C. Ronaldo. Đối với CR7, anh đã có được 9 bàn thắng tại La Liga năm nay và sẵn sàng cho cuộc so tài cùng Messi, Falcao cho cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga năm nay.

Real Madrid tạm thời có được 14 điểm/8 trận, nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu La Liga và chưa nguôi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch. Đoàn quân HLV Jose Mourinho đã có được đà tâm lý thuận lới trước cuộc đối đầu với Dortmund tại Champions League giữa tuần tới.

Jose Mourinho đưa ra một vài thay đổi về đội hình ra sân, Essien bị sắp xếp đá hậu vệ trái, bộ đôi tiền vệ Xabi Alonso-Luka Modric đá cặp ở giữa sân, Kaka cùng Ronaldo, Oezil hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. Với lợi thế sân nhà, Real Madrid đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm

Sức ép liên tục của Real Madrid cũng được cụ thể hóa ở phút 11, Higuain đột phá rồi bất ngờ tung cú đá nửa chuyền nửa sút, bóng đi hiểm khiến thủ thành Alvarez không thể với tới bóng. 1-0 cho Real Madrid và đoàn quân HLV Jose Mourinho có được đà tâm lý khá thuận lợi.

Đến phút 18, Ramos áp sát khung thành Celta sau một tình huống phạt góc, đáng tiếc là cú ra chân của anh lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 5 phút sau, C. Ronaldo bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Higuain, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Celta Vigo chơi phòng ngự nhưng họ vẫn tạo ra được những tình huống tấn công có nét. Phút 26, Alex Lopez đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi tung cú sút xa quyết đoán buộc Iker Casillas phải bay người hết cỡ cản phá.

Dù không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, tuy nhiên lối chơi của Real Madrid vẫn khá uyển chuyển nhờ sự cơ động của Alonso, Modric. Đội chủ nhà chơi chậm rãi nên không có nhiều cơ hội đáng kể được tạo ra. Đến phút 36, Ronaldo bật tường cùng Modric rồi sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

 C. Ronaldo ấn định thắng lợi 2-0 cho Real Madrid trên chấm phạt đền Những phút còn lại của hiệp 1, Kaka, Oezil hay C. Ronaldo đều có cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Sang hiệp 2, Jose Mourinho quyết định rút Kaka rời sân nhường chỗ cho Di Maria. Đội chủ nhà liên tiếp ép sân, tuy nhiên hàng thủ Celta vẫn chơi khá bình tĩnh và phòng ngự số đông rất chặt chẽ.

Phút 62, C. Ronaldo tung cú đá nối nhanh từ đường tạt bóng của Essien bên cánh trái, bóng vẫn chưa đi trúng cầu môn Celta Vigo. Sau đó, Xabi Alonso chọc khe thông minh cho Mesut Oezil băng xuống, tiếc là tiền vệ người Đức di chuyển quá chậm để hậu vệ Celta cản phá kịp thời.

Sức ép liên tục của Real Madrid cũng được cụ thể hóa ở phút 67 khi Oezil bị Cabral kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả 11m. C. Ronaldo bước lên bình tĩnh đánh bại Alvarez, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho CLB Hoàng gia TBN, đây là bàn thắng thứ 9 của CR7 tại La Liga năm nay.

Real Madrid chơi khá ung dung, trong khi Celta Vigo đã mất hết tinh thần. Phút 79, Callejon dứt điểm bên ngoài vòng cấm, bóng lập bập đến chân Higuain nhưng tiền đạo người Argentina lại sút ra ngoài đầy khó hiểu.

Hàng thủ Real Madrid thi đấu có phần chủ quan và phút 90, Kronh-Delhi đột phá trước khi tung cú sút căng buộc Casillas phải đổ người cứu thua. Về cuối trận, Ronaldo sút tung lưới Alvarez nhưng trọng tài xác định CR7 đã ở vào tư thế việt vị. Chiến thắng 2-0 nghiêng về Real Madrid được giữ đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas - Ramos, Varane, Pepe, Essien - Alonso, Ozil (Callejon 73’), Kaká (Di Maria 46’), Modric, Cristiano Ronaldo – Higuaín (Benzema 85’).

Celta Vigo: Alvarez - Hugo Mallo, Cabral, Túnez, Roberto Lago - Oubiña, Álex López, Bustos (Bemerjo 52’)- Augusto, Aspas (Park Chung Young 59’), Kronh-Delhi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên