HLV Bành Chấn Quyền, Trưởng bộ môn xe đạp Trung tâm TDTT tỉnh: Bình Dương phấn đấu giành thành tích cao nhất

Cập nhật: 03-02-2016 | 08:55:46

Đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương (do đội tuyển xe đạp Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đại diện) đã kết thúc đợt tập huấn thứ hai chuẩn bị về chuyên môn cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ VI năm 2016. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Bành Chấn Quyền, Trưởng bộ môn xe đạp Trung tâm TDTT tỉnh, kiêm HLV trưởng đội tuyển xe đạp Biwase Bình Dương về quá trình chuẩn bị cho giải đấu quốc tế đầu tiên của xe đạp Việt Nam trong năm 2016…

 Thành phần chủ lực của tuyển xe đạp nữ Bình Dương trong chuyến thi đấu tại giải quốc tế Thái Lan 2016

- Thưa ông, chuẩn bị cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase lần VI năm 2016, đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương đã có sự chuẩn bị như thế nào?

- Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase lần VI năm 2016 đã tổ chức 2 đợt tập huấn trong nước, cùng chuyến tập huấn kết hợp thi đấu tại Thái Lan. Trong chuyến thi đấu tại giải xe đạp nữ quốc tế Udon Thani Thailand Tour mở rộng 2016 vừa kết thúc vào giữa tháng 1, đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương (đại diện cho Việt Nam) với 5 thành viên đã thi đấu đạt kết quả khá tốt, xếp thứ 2 cá nhân và đồng đội chung cuộc của khu vực Đông Nam Á. Trên bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển khu vực châu Á thì Bình Dương hạng 4 cá nhân (Phạm Hồng Loan) và hạng 4 đồng đội.

Ngay sau khi trở về từ giải đấu này, 1 ngày sau, toàn đội lại bước vào chuyến tập huấn kéo dài 12 ngày tại Đồng Nai - Bảo Lộc - Đà Lạt, rèn luyện thể lực sức mạnh, chinh phục những ngọn đèo, dốc hiểm trở, có độ khó cao thuộc lộ trình thi đấu của giải Biwase 2016.

- Theo lộ trình Biwase Cup 2016, không phải chỉ thi đấu đèo dốc mà còn có những chặng đua VĐV phải “chiến đấu” với gió giật khá khắc nghiệt khi đi qua các cung đường dọc bờ biển. BHL đội tuyển xe Biwase Bình Dương có chuẩn bị phương án để các VĐV của tỉnh nhà thích nghi với điều kiện thi đấu này, thưa ông?

- Ở giải Biwase Cup 2016, có các chặng tranh tài với điều kiện thi đấu khá khắc nghiệt như đã nói ở trên. Đó là chặng đua vòng quanh bờ biển thành phố Nha Trang, đua từ Nha Trang về Ninh Thuận, hay từ Ninh Thuận về Bình Thuận và từ Bình Thuận về Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài nắng nóng còn có gió giật đòi hỏi khả năng chịu đựng, thể lực bền bỉ, dẻo dai của các VĐV. Sau khi kết thúc đợt tập huấn vừa qua, các em sẽ tiến hành tập duy trì thể lực tại CLB và rèn luyện trên các cung đường xung quanh Bình Dương cho đến ngày 26 tết mới tạm nghỉ. Sau đó, từ ngày mùng 3 tết đội sẽ tập luyện trở lại và mùng 10 bắt đầu di chuyển ra các cung đường thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận để rèn luyện với điều kiện thi đấu khắc nghiệt nơi miền biển.

- So với các năm trước thì kế hoạch chuẩn bị chuyên môn của tuyển Biwase Bình Dương khá chu đáo, vậy ông có thể cho biết mục tiêu cụ thể của đội tại Biwase Cup 2016?

- Cũng còn tùy thuộc vào lực lượng của các khách mời quốc tế là Thái Lan, Nhật Bản và có thể là Hàn Quốc có sử dụng những VĐV mạnh nhất của họ hay không. Nhưng, với tư cách là đội chủ giải, chúng tôi mạnh dạn đặt mục tiêu là phấn đấu đoạt thứ hạng cao nhất cá nhân lẫn đồng đội chung cuộc.

- Xin cảm ơn ông! 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên