HLV Bùi Khương Trung: Nỗ lực viết tiếp ước mơ dang dở…

Cập nhật: 27-06-2016 | 09:21:04

Kém may mắn trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng Bùi Khương Trung đã và đang cho thấy năng lực trong sự nghiệp huấn luyện, dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Mới đây, đội bóng U13 Bình Dương do Bùi Khương Trung làm HLV trưởng đã xuất sắc giành quyền dự Vòng chung kết giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 2016.

Nói về đồng nghiệp trẻ Bùi Khương Trung, ông Nguyễn Minh Dũng, nguyên HLV trưởng Becamex Bình Dương, Trưởng bộ môn bóng đá, trường Năng khiếu TDTT Bình Dương cho biết, hiếm có cầu thủ trẻ nào đạt được những dấu ấn như Bùi Khương Trung. Khi mới 16 tuổi, Bùi Khương Trung (SN 1981) đã gây ngỡ ngàng cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi được đưa thẳng vào thi đấu cùng với các đàn chú, đàn anh như Châu Ngọc Thanh, Trương Văn Dũ, Nguyễn Đại Ninh… ở đội tuyển tỉnh Bình Dương (đội 1). Đây là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng thi đấu linh hoạt, thông minh nên xứng đáng giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội 1 Bình Dương từ trước đến giờ. Chỉ tiếc là những ca chấn thương đã hành hạ, tước đi cơ hội để Khương Trung có thể tỏa sáng như mong đợi.


Bùi Khương Trung
(thứ 2, từ trái qua) và đội tuyển U13 Bình Dương vừa giành quyền dự VCK toàn quốc

Năm 2003, Khương Trung được lọt vào mắt xanh HLV Letard (người Pháp) tuyển vào đội U22 Việt Nam. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm này chấn thương đã khiến Trung đành bỏ dở trước thời hạn đợt tập trung cùng đội tuyển tại Hà Nội, quay về Bình Dương chạy chữa chấn thương. Đến năm 2005, Khương Trung hồi phục dần và vượt qua kỳ thử việc, được Becamex Bình Dương (B.BD) nhận vào đội 1 và cùng với đội bóng đất Thủ giành HCĐ (năm 2005), HCB (năm 2006) của giải VĐQG V-League. Số phận nghiệt ngã lại trêu đùa sự nghiệp của Khương Trung khi lần nữa anh mắc phải chấn thương nặng hơn, nên đây là lý do mà Trung cho rằng trong 2 năm 2005-2006, anh không đóng góp được gì nhiều cho đội B.BD. Năm 2007, Khương Trung rời Bình Dương gia nhập Tây Ninh, Cần Thơ. Ở mùa bóng 2008, Khương Trung một lần nữa gặp chấn thương nặng phải phẫu thuật dây chằng. Sau gần 2 năm nỗ lực chữa trị, Khương Trung cố tập hồi phục nhưng sức khỏe không đạt, đành xuống giải hạng Nhì quốc gia, rồi cuối cùng giải nghệ trong màu áo đội Maseco Phú Nhuận (năm 2011).

Giã từ sự nghiệp cầu thủ quá kém may mắn, Khương Trung đi học HLV bóng đá cơ sở, học Đại học TDTT để quyết bám trụ giấc mơ bóng đá còn dang dở. Sau khi có chứng chỉ HLV bóng đá cơ sở, Khương Trung về làm đào tạo trẻ ở trường Năng khiếu TDTT tỉnh, rồi Trung tâm đào tạo trẻ của TDC Bình Dương. Khương Trung đã cùng với HLV Thuận dẫn dắt, đưa 2 đội U11 và U13 Bình Dương lọt vào Vòng chung kết toàn quốc năm 2013. Sau đó, Khương Trung quay lại trường Năng khiếu TDTT tỉnh và thành công với việc đưa U13 Bình Dương giành quyền dự VCK tại Thái Bình vào cuối tháng 7 này.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên