HLV Đoàn Minh Xương: Đức và Mỹ rất dễ diễn trò!

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Từ cục diện của bảng G cho thấy, hai suất vào vòng 2 đang nằm trong tay của tuyển Đức và Mỹ. Nếu trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa thì cuộc tử chiến giữa BĐN và Ghana sẽ trở thành vô nghĩa.

Đây là điều mà người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu, nhất là CĐV Ghana, BĐN và thậm chí là cả Đức đều không muốn chuyện “hai đội bắt tay nhau”, như đã từng xảy ra. Lịch sử bóng đá còn ghi lại, tại VCK World Cup 1982, tuyển Đức thắng Áo với đúng tỉ số 1-0 để 2 đội này chiếm 2 suất đầu bảng đi tiếp, loại Algeria - đội đã thắng Đức trận ra quân - dù đối thủ này bằng điểm với 2 đội “diễn trò” kể trên. Gần đây hơn, tại VCK EURO 2004, Thụy Điển và Đan Mạch đã bắt tay nhau tạo nên trận hòa oan nghiệt đúng tỉ số 2-2 để loại tuyển Ý. Đó là những vết đen của các kỳ VCK World Cup và EURO và nó rất có thể sẽ lặp lại vào đêm nay khi cả 2 đội này có nhiều lý do để biện minh. Nên nhớ, HLV J.Klinsmann và HLV J.Loew chính là cặp bài trùng tại VCK World Cup 2006 trên đất Đức. Và chính Klinsmann đã tiến cử Loew ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Đức thay thế chính Klinsi. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, do 2 trận đấu diễn ra cùng giờ, nên thái độ thi đấu của Đức và Mỹ sẽ tùy thuộc vào diễn biến và kết quả của trận Ghana - BĐN. Nếu BĐN đánh bại Ghana với cách biệt từ 1 đến 2 bàn thì 2 đội Đức - Mỹ sẽ đá cởi mở bởi đã chắc chắn cùng dắt nhau vào vòng 2. Một khi Ghana dẫn điểm trước BĐN với cách biệt 1-2 bàn trở lên thì người Mỹ sẽ phải vắt chân lên cổ mà chạy để phòng ngừa “tai nạn” với bàn thủng lưới ở phút chót.

LONG VĨNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên