HLV Đoàn Minh Xương, Nguyên HLV Trưởng B.BD: Brazil sẽ hội ngộ Pháp ở bán kết?

Cập nhật: 09-07-2018 | 17:29:08

Đây là trận đối đầu đỉnh cao mang tính kinh điển của bóng đá thế giới, khi đội bóng hùng mạnh nhất Nam Mỹ kịch chiến với đội bóng châu Âu đang gánh vác nhiều sự kỳ vọng. Brazil sở hữu đội hình đồng đều, dày dạn kinh nghiệm, đa số các cầu thủ đều thi đấu ở các CLB lớn của châu Âu. Đó là lợi thế lớn của Selecao khi họ vừa có nền tảng kỹ thuật, sự sáng tạo của Nam Mỹ kết hợp với sự thực dụng của châu Âu. Vì thế, lối chơi của Brazil từ thập niên 1970 đến giờ luôn bao gồm những yếu tố trên. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là trong 10 năm gần đây, tính sáng tạo của Brazil bị ít dần, trong khi họ đề cao sự thực dụng hơn nên các trận đấu của Selecao mất dần tính ngẫu hứng, hấp dẫn. Nhưng để chiến thắng đối phương thì điều đó là vô cùng cần thiết. Brazil hiện tại thi đấu không tấn công dồn dập mà kiểm soát bóng, khai thác triệt để điểm yếu của đối phương, phát huy thế mạnh trong xử lý các tình huống cố định để giành chiến thắng. Với Bỉ, họ có lực lượng hùng mạnh, đủ sức thách thức ngôi vô địch với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có hàng công cực hay, nhưng hàng thủ lại chưa tương xứng và điều này có thể sẽ phải khiến họ tạm biệt giấc mơ vàng World Cup trước Brazil. Nếu Bỉ có cách tiếp cận trận đấu khôn ngoan, hợp lý, chịu khó chơi nhẫn nhịn, rình rập trước Brazil thì tôi tin là họ sẽ gây bất ngờ, vượt qua ông lớn này. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào khả năng xoay chuyển cục diện của các ngôi sao Brazil hơn, nên tôi nghĩ Selecao sẽ hạ Bỉ với kết quả 2-1 hoặc 3-2.

Trận Uruguay - Pháp cũng sẽ rất hay, bởi Gà trống Gaulois đang là hiện thân của sức trẻ, khả năng bùng nổ, khát vọng chiến thắng của một dàn ngôi sao vừa trẻ, khỏe lại quá tài năng như Mbappe, Pogba, Griezmann, Dembele, còn Uruguay lại quá lọc lõi, chơi phòng ngự phản công quá xuất sắc với cặp đôi Cavani - Suarez. Tôi nghĩ cặp này sẽ hòa nhau 1-1 trong 90 phút, sau đó Pháp sẽ thắng 2-1 trong 2 hiệp phụ nhờ sức trẻ bào mòn thể lực của Uruguay.

 L .VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên