HLV Dương Tấn Vinh: Vị tướng trẻ mát tay

Cập nhật: 22-11-2018 | 09:07:14

Giải nghệ từ cuối năm 2017 và chuyển sang công tác huấn luyện đầu năm nay, nhưng trong lần đầu sắm vai thuyền trưởng của đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương, huấn luyện viên (HLV) Dương Tấn Vinh đã giúp đội nhà vô địch giải hạng A 2018 và giành quyền thăng hạng các đội mạnh 2019.


HLV Dương Tấn Vinh
(đứng ngoài cùng bên phải) trong ngày vui thăng hạng đội mạnh cùng VLXD Bình Dương. Ảnh: HA

Sức trẻ

Sinh năm 1985, HLV Dương Tấn Vinh là vị thuyền trưởng trẻ nhất trong số các HLV dẫn dắt các đội bóng chuyền tham dự giải hạng A toàn quốc 2018. Thế nhưng, với kinh nghiệm có sẵn khi đã trải qua hai năm vừa làm HLV phó vừa thi đấu, cùng với đó là những bài học được chắt chiu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vị tướng trẻ này đã không cảm thấy bị ngợp trong lần đầu được giao nắm đội. Với anh, đó là cơ hội và cũng là sự thử thách cho ngả rẽ mới của cuộc đời mình.

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Dương Tấn Vinh, VLXD Bình Dương lần lượt giành ngôi nhất từ vòng loại cho đến vòng bán kết và giành luôn ngôi vị vô địch của giải. Ở vòng chung kết, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã giành tổng cộng 4 chiến thắng để mang cúp về cho người hâm mộ đất Thủ. Những đối thủ như: Sana Khánh Hòa, Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đều lần lượt thất bại dưới sự mát tay của vị tướng trẻ, cùng dàn cầu thủ trẻ và tài năng của VLXD Bình Dương.

Gian nan nghiệp thi đấu

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Phú Yên nhiều khó khăn. Thế nhưng, niềm đam mê với bóng chuyền có sẵn từ nhỏ khi thường xuyên được góp mặt trong đội tuyển của trường, huyện tham dự các giải đấu ở tỉnh. Những cột mốc đó đã hun đúc trong chàng trai sinh năm 1985 một ngày trở thành vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp. Thi đấu cho đội trẻ Phú Yên được vài mùa, đầu năm 2006, Dương Tấn Vinh chuyển vào Nam và đầu quân cho Công an TP.Hồ Chí Minh. Sau 3 năm ở đây, anh chuyển về đầu quân cho Bình Dương năm 2009. Thời điểm đó, Bình Dương còn đang thi đấu hạng A1, Dương Tấn Vinh vừa thi đấu cho Bình Dương và đôi khi được đem cho các đội như Quân khu 4, Quân khu 5 và Quân khu 7 mượn thi đấu, đây đều là những đội bóng chuyền mạnh của Việt Nam lúc bấy giờ.

Gần 13 năm sống với bóng chuyền, trải qua các đội chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng, nên sự nghiệp của Dương Tấn Vinh khá lận đận. Từ đó, vị thuyền trưởng gốc Phú Yên quyết định đi học, tính chuyện tương lai một ngày sẽ chuyển sang công tác huấn luyện. Nhưng đó lại là điều may mắn với anh khi được học hỏi khá nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh, đã giúp cho Vinh rất nhiều trong công tác huấn luyện. Hiểu được tâm lý, sự khó khăn của học trò, từ đó có sự động viên tinh thần, cũng như kỹ thuật với vận động viên trong tập luyện cũng như thi đấu.

Thành quả bước đầu

Với quyết tâm khẳng định được tên tuổi của mình trong làng bóng chuyền, không thành công cũng thành nhân. Đầu năm 2010, Dương Tấn Vinh quyết định tự bỏ tiền túi đi học HLV. Với những đồng tiền lương ít ỏi ở thời điểm đó, 6 triệu đồng nhận được từ cơ quan chủ quản, nhưng được tạo điều kiện đi học, vị HLV người Phú Yên lao vào học tập, tích lũy kinh nghiệm với hy vọng một ngày sẽ trở thành HLV chuyên nghiệp.

Tốt nghiệp năm 2015, đầu năm 2016 Dương Tấn Vinh được cân nhắc lên làm HLV phó của đội VLXD Bình Dương. Giải nghệ vào năm 2017, một năm sau anh nhận được quyết định lên làm HLV trưởng và ngay lập tức giúp VLXD Bình Dương thăng hạng đội mạnh 2019. “Khi còn thi đấu tôi rất cực khổ, có lẽ khi chuyển sang huấn luyện tôi được may mắn nên ngay trong năm đầu tiên đã có được thành công. Đó là thời điểm có rất nhiều khó khăn và áp lực nhưng cuối cùng tôi đã vượt qua được”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên