HLV Hoàng Anh Tuấn và triết lý bóng đá tổng lực

Cập nhật: 21-10-2017 | 11:13:33

U19 Việt Nam đã tập trung gần nửa tháng tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018. HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ công tác chuẩn bị của ông với các học trò. Theo đó, ngoài kỹ thuật thì thể lực gần như là yếu tố quyết định cho sự thành bại trong lối chơi của đội.


HLV Hoàng Anh Tuấn
(trái) đang hoàn thành những miếng ghép cuối cùng cho U19 Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Tập trung từ đầu tháng 10 cho đến nay, U19 Việt Nam chỉ tập trung nâng cao thể lực mà chưa hề đụng đến những bài tập chiến thuật hay định lối chơi nào cụ thể. Đều đặn ngày hai buổi, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nếm món ăn khó chịu nhất trong sự nghiệp cầu thủ là thể lực. Một điều dễ dàng nhận thấy là nền tảng thể lực của toàn đội đã được cải thiện rất rõ. Tốc độ cũng như sức mạnh của từng người đã tốt hơn rất nhiều so với những ngày đầu mới tập trung. “Trong bóng đá hiện đại, ngoài yếu tố kỹ thuật thì còn nhiều vấn đề khác liên quan nữa. Ở đó, yếu tố thể lực gần như quyết định rất nhiều đến sự thành bại của một đội bóng. Suốt hai tuần qua tôi chỉ cho các học trò tập trung nâng cao thể lực và toàn đội đã cải thiện được rất tốt điều này...”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Lời chia sẻ của ông Tuấn dường như được các học trò thể hiện rất rõ trên sân. Từng cá nhân thể hiện sự quyết liệt và không ngần ngại va chạm mỗi khi đội chia hai thi đấu đối kháng. Có những sự lo ngại cho chấn thương xảy đến khi các tuyển thủ U19 Việt Nam vào bóng khá rát. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn lại xem đó là chuyện bình thường trong bóng đá.

Chia sẻ về mục tiêu cùng U19 Việt Nam trong năm 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng ta đang hướng tới vòng chung kết U19 châu Á 2018 và trước mắt là vòng loại của giải. Nếu tôi không chuẩn bị kỹ cho U19 Việt Nam, nền tảng thể lực không dồi dào, lối chơi không áp đảo và thiếu sức mạnh thì rất khó để hy vọng một kết quả tốt tại giải này”.

U19 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình của mình tại vòng loại U19 châu Á 2018 từ ngày 4 đến 8-11. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ gồm U19 Macau, U19 Đài Bắc Trung Hoa và U19 Lào.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên