HLV Lê Thụy Hải và Clb B.BD: “Thôi, mình chia tay”!

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00

Nếu có đội nào để lại nhiều chiến tích, ấn tượng đẹp và cả những kỷ niệm không vui với “Người đặc biệt” Lê Thụy Hải - thì khó có thể khác ngoài B.BD. Với việc dẫn dắt đội bóng đất Thủ giành vô địch 2 mùa bóng liên tiếp V-League 2007-2008, cùng 2 Siêu cúp Quốc gia, ông Lê Thụy Hải tự hào trở thành HLV giàu thành tích và cũng đắt giá nhất Việt Nam. Ngược lại, với việc được đặt dưới sự lèo lái của thuyền trưởng Lê Thụy Hải, B.BD đã thu nhận về 2 danh hiệu vô địch V-League và đó điều là những đỉnh cao mà đội bóng đất Thủ mãi khao khát, vẫn chưa thể một lần hoàn thành trong 5 năm qua. Đã có một thời gian dài, người hâm mộ bóng đá Bình Dương so sánh mối quan hệ cộng sinh giữa ông Lê Thụy Hải và B.BD như “tình cây và đất”.   GĐKT Lê Thụy Hải (bìa trái) và BHL B.BD trong trận đại thắng ĐKVĐ Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu

Tuy nhiên, ngay sau chiến tích giúp B.BD trở thành đội thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League, cuộc hôn nhân lý tưởng giữa HLV Lê Thụy Hải và đội bóng đất Thủ đã đổ vỡ đầy bất ngờ. Trong 5 năm qua, kể từ khi chia tay với HLV Lê Thụy Hải, B.BD đã có hơn 12 lần thay HLV trưởng (GĐKT). Đương nhiên, đi kèm với sự thiếu ổn định trên băng ghế kỹ thuật là thành tích của B.BD cũng bết bát theo (ngoài việc vào bán kết AFC Cup 2009 thì còn lại vất vả mới trụ hạng thành công).

Lần tái hôn mới đây giữa B.BD và GĐKT Lê Thụy Hải (từ vòng 7 đến hết vòng 22 V-League 2013) cũng để lại nhiều ý kiến khác nhau về năng lực cầm quân. Điều này có một phần xuất phát từ việc thiếu rạch ròi về vai trò giữa GĐKT (Lê Thụy Hải) và HLV trưởng (Nguyễn Minh Dũng). Vì thế, khi B.BD trụ hạng thành công, về lý thuyết là do công lao của HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng, nhưng thực tế, GĐKT Lê Thụy Hải mới là người chấp chính. Theo thông tin chúng tôi nhận được, một nguyên nhân khá quan trọng dẫn đến cuộc thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện là B.BD muốn thống nhất quyền lực về một mối, không phân tán cho 2 nơi (GĐKT và HLV trưởng) như vừa rồi. Hơn nữa, theo quan điểm của lãnh đạo CLB, người dẫn dắt B.BD phải có bằng A HLV chuyên nghiệp do AFC cấp và có bản lĩnh trị quân, nhất là chuyện “sao số” nơi hậu trường. Từ những tiêu chí trên, cho thấy cuộc đua vào chiếc ghế HLV trưởng B.BD chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ. Ngay cả người được đàm phán, ký hợp đồng ghi nhớ, cũng chưa chắc sẽ trở thành HLV trưởng B.BD kể từ đầu tháng 10 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên