HLV Mai Đức Chung thận trọng trước trận gặp Campuchia

Cập nhật: 06-10-2017 | 11:40:36

Trong trận đấu thứ hai liên tiếp sắm vai thuyền trưởng của ĐT Việt Nam gặp Campuchia ở vòng loại ASIAN Cup 2019, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá thận trọng khi nhận xét về đối thủ mà chúng ta từng có những chiến thắng khá dễ dàng trong quá khứ.

Nhận định về đối thủ Campuchia mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu ở trận lượt về vào ngày 10-10 tới đây trên sân Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chia sẻ: “Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam không thể giành được những chiến thắng dễ dàng với tỉ số cao như 8-0 hay 12-0 như trong quá khứ nữa”. Nhận định đó của cựu thuyền trưởng Becamex Bình Dương hoàn toàn có cơ sở, bởi thời gian qua ĐT Việt Nam phải rất chật vật mới giành được phần thắng mỗi khi đối đầu với Campuchia ở nhiều giải đấu khác nhau. Ở hai lần đối đầu gần nhất, chúng ta chỉ giành được chiến thắng với tỉ số sát sao là 1-0 và 2-1 trước đối thủ này.


HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ Campuchia ở trận lượt về.
Ảnh: HẢI ANH

Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì từng xảy ra trong quá khứ, mỗi khi gặp Campuchia chúng ta chỉ nghĩ đến một trận đấu dễ dàng, sẽ thắng với tỉ số bao nhiêu, đoàn quân áo đỏ từng có nhiều những trận cầu hủy diệt Campuchia theo kiểu dội cơn mưa gôn không thương tiếc vào lưới của đội bóng được xem là lót đường ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ, câu chuyện của hiện tại và tương lai lúc này bóng đá Việt Nam không còn dễ dàng qua mặt Campuchia như thế được nữa. Bởi bóng đá xứ chùa Tháp đã có những tiến bộ rõ nét thời gian qua. Điển hình trong số đó là việc Campuchia đã có giải VĐQG riêng, cầu thủ của họ đã góp mặt ở giải đấu chuyên nghiệp của Nhật Bản. Theo đó, người được mệnh danh là Messi Campuchia - tiền đạo Chan Vanthanaka hiện đang thi đấu cho CLB Fujieda MYFC tại J-League 3. Lý giải về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung trải lòng: “Bóng đá cũng như cuộc sống phải có sự thay đổi, thời gian qua Campuchia đã có sự tiến bộ rõ nét trong lối chơi, mỗi khi ra sân họ thi đấu thật sự khó chịu, chúng ta không còn dễ dàng tiếp cận trận đấu khi đối đầu với đối thủ này nữa. Vậy nên, ĐT Việt Nam phải cẩn thận và tôn trọng Campuchia, thi đấu quyết tâm trong trận đấu này mới có hy vọng giành trọn 3 điểm”.

Giải thích cho nguyên nhân khiến cho lối chơi của ĐT Việt Nam chưa thực sự đẹp mắt và thuyết phục được người hâm mộ cả nước, vị thuyền trưởng người Hà Nội lý giải: “Phần lớn thành phần của đội tuyển lần này có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ từ U22 Việt Nam vừa trở về sau thất bại ở SEA Games 29, họ có tâm lý không được tốt nên không thoải mái khi ra sân thi đấu. Tuy nhiên, trận đấu lượt về tại Mỹ Đình sau đây một tuần với đối thủ này mọi thứ chắc chắn sẽ khác”.

Liên quan đến tình hình lực lượng của đội tuyển, tiền đạo Văn Toàn sau 2 ngày đầu dính chấn thương phải tập nhẹ với HLV thể lực Martin Forkel. Nhưng một tin không vui khác lại xảy đến với HLV Mai Đức Chung, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng bị căng cơ đùi và phải nghỉ tập ít nhất hai ngày. Ngoài ra, 5 trụ cột của đội gồm Anh Đức, Huy Hùng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và Thanh Trung vẫn chưa thể lên tập trung vì bận thi đấu Cúp Quốc gia cho đội bóng chủ quản.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên