Tập trung đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị vòng loại châu Á 2018:

HLV Mai Đức Chung tiếp tục được đặt niềm tin

Cập nhật: 01-03-2017 | 07:42:56

Hôm nay (1-3), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại lần đầu tiên sau thời gian dài nghỉ ngơi, nhằm chuẩn bị cho mặt trận mới cũng đầy thử thách…

Tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, Tổng cục Thể dục thể thao vừa ra quyết định tập trung đội tuyển nữ quốc gia đợt 1 năm 2017. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV trưởng Mai Đức Chung, cựu HLV trưởng B.BD. Ông Chung và các học trò sẽ có 1 tháng tập luyện trước khi bước vào chiến dịch tranh tài tại vòng loại (VL) giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

Tại đợt tập trung này, đội tuyển có sự góp mặt của 26 cầu thủ đến từ 5 địa phương gồm: Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam (TTHLTĐTDTT 7 VĐV), Trung tâm TDTT Q.1, TP.Hồ Chí Minh (6 VĐV), Trung tâm TTHLTĐTDTT Hà Nội (6 VĐV), Than KSVN (5 VĐV) và 2 VĐV thuộc CLB Thái Nguyên. Đặc biệt, HLV trưởng Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho 2 VĐV trẻ là Hà Thị Nhài (Than KSVN) và Đỗ Thị Nguyên (Hà Nam).

HLV Mai Đức Chung tiếp tục được tin tưởng giao dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Trong khi tiền vệ đất mỏ đã được gọi lên đội tuyển U19 nữ quốc gia tham gia VL U19 nữ châu Á 2017 thì dưới thời HLV Mai Đức Chung, hậu vệ trẻ Đỗ Thị Nguyên cũng là gương mặt mới được đặt nhiều kỳ vọng trong danh sách triệu tập. Cũng trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tin tưởng trao quyền trợ lý cho các HLV Vũ Bá Đông (Hà Nội), HLV thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.Hồ Chí Minh) và HLV Văn Thị Thanh (Hà Nam).

Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ tập trung và điểm danh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong sáng 1-3. Sau khi ổn định phòng ở và nghỉ ngơi, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ cho các cầu thủ ra sân tập ngay trong buổi chiều cùng ngày. Trong tuần đầu tập luyện, thời khóa biểu của các cầu thủ duy trì 2 buổi/ngày (8 giờ 30 - 10 giờ 30 và 15 giờ 30 - 17 giờ 30). Dự kiến, đội tuyển nữ quốc gia sẽ có 1 tuần rèn thể lực nâng cao tại Thanh Hóa. Kế hoạch chi tiết sẽ được HLV trưởng Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện sắp xếp. Các trận đấu tập cũng là nội dung quan trọng đã được xây dựng trong chương trình giáo án với khoảng 4 - 5 trận.

Tại VL giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Myanmar, Iran, Syria và Singapore. Với thuận lợi là đội chủ nhà, thi đấu ngay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao cho cơ hội giành vé dự vòng chung kết. Các trận đấu VL giải bóng đá nữ châu Á sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11-4 tới, tại Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung là người rất có duyên với bóng đá nữ Việt Nam khi từng giúp đội tuyển nữ giành 2 HCV SEA Games, từng được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Việt Nam năm 2005. Đến mùa 2015, với danh hiệu vô địch V-League cùng B.BD, HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử, trở thành HLV giành nhiều cúp vô địch đa dạng nhất Việt Nam khi từng đăng quang với các đội tuyển nữ, đội U23 Việt Nam (vô địch Merdeka Cup tại Malaysia) và V-League.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên