HLV Miura sẽ hết cơ hội đi tiếp cùng các học trò?

Cập nhật: 22-01-2016 | 09:32:54

Vậy là U23 Việt Nam (U23VN) cũng không thể giành được điểm nào trong trận đấu cuối cùng của mình tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2016. Đây cũng có thể là giải đấu cuối cùng của ông Toshiya Miura trên cương vị HLV trưởng ĐTVN và U23VN… 

Theo thông tin của chúng tôi, hợp đồng của HLV Toshiya Miura và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 30-4 tới. Cho dù trong hợp đồng có điều khoản cho phép hai bên gia hạn thêm 1 năm nữa, nhưng theo dự báo của giới chuyên môn và những người thạo tin thì HLV Miura sẽ hết cơ hội đi tiếp cùng các học trò ở 2 đội tuyển U23VN và ĐTVN.

 HLV Miura (bìa trái) sẽ sớm được thanh lý hợp đồng?

Cơ sở của dự đoán trên chẳng phải do nguyên nhân U23VN bị loại sớm ở vòng bảng U23 châu Á 2016 tại Qatar. Bởi, ai cũng biết bóng đá Việt Nam còn khoảng cách khá xa so với nền bóng đá của UAE, Jordan và Australia nên việc U23VN để thua cả 3 trận trước 3 đối thủ cùng bảng D là điều bình thường. Nhưng cái bất thường ở đây là lẽ ra U23VN đã có thể mang đến những màn trình diễn thuyết phục hơn, nếu như ông thầy người Nhật Bản linh hoạt, biết lắng nghe và cầu thị hơn trong cách sử dụng con người, bố trí chiến thuật ngay từ đầu giải.

Ai cũng nhận ra rằng, trong trận thua ngược 2-3 trước UAE vào rạng sáng 21-1, U23VN đã có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu giải. Điều này có được là nhờ ông thầy người Nhật lần đầu tiên bố trí 4 cầu thủ đến từ CLB HAGL là Xuân Trường - Tuấn Anh - Văn Thanh - Đông Triều hợp công cùng Công Phượng đã giúp lối chơi của U23VN trở nên rất sắc bén, nhịp nhàng, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn rất rõ ràng. Đồng thời khả năng hoạt động hiệu quả của tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và các đồng đội đã khiến cho U23 UAE bế tắc trong hiệp 1 và đầu hiệp 2. Đây là điều khác biệt và phải chi ông Miura chịu thay đổi cách dùng người và làm chiến thuật từ ngay trận đấu đầu tiên với U23 Jordan và trận tiếp theo gặp U23 Australia thì cho dù có thua nhưng chắc chắn U23VN vẫn sẽ tạo được dấu ấn của mình, ít ra là ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Nhiều người đặt dấu hỏi tại sao ông Miura gọi đến 9 cầu thủ trẻ vốn giỏi về kỹ thuật thuộc CLB HAGL, từng thành danh trong màu áo U19 Việt Nam vào U23VN nhưng tại sao lại không lấy lối chơi kỹ thuật làm nền tảng mà lại chọn kiểu đá lực điền, hùng hục như đã thể hiện và đương nhiên để thua trước Jordan và Australia? Đây chính là điều mà HLV Miura mất điểm rất lớn trong mắt người hâm mộ, giới chuyên môn. Chính HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng ông Miura đã quá phí phạm khi không trọng dụng cầu thủ tài năng như Tuấn Anh trong trận thua U23 Jordan. Với giới truyền thông, ông thầy người Nhật cũng không thu được nhiều cảm tình bởi triết lý bóng đá “do tôi tự nghĩ ra” đầy khác người, theo kiểu lấy sở đoản chống sở trường (dùng lối chơi nặng về thể lực, va chạm để chống lại những đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội hơn như Thái Lan, Jordan, Australia…).

Nói cách khác, với triết lý bóng đá khác người và sự thiếu thân thiện với giới truyền thông cũng như giới chuyên gia, HLV nội cũng là những nguyên nhân khiến cho ông thầy người Nhật quá bảo thủ này sớm chia tay với bóng đá Việt Nam trước khi hết hạn hợp đồng!

Rạng sáng 21-1, U23VN để thua 2-3 trước U23UAE dù đã 2 lần ghi bàn dẫn trước nhờ công của Công Phượng (phút 24) và Tuấn Anh (phút 68). Những sai sót đáng trách của hàng phòng ngự với một pha đánh đầu đốt lưới nhà của hậu vệ Hoàng Lâm (giúp đội bạn gỡ hòa 1-1, phút 64), cùng tình huống lên cao của thủ môn Văn Tiến và bị đối phương trừng phạt bằng cú lốp bóng gỡ hòa 2-2 (phút 74) và bàn thua từ chấm 11m (phút 78) đã khiến đoàn quân của HLV Miura để thua trận thứ 3 liên tiếp, xếp chót bảng D với 0 điểm. 2 vé đi tiếp thuộc về U23 UAE (đầu bảng) và U23 Jordan.


 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Sa thải ngay Miura, thế là quá lộ diện một "thầy" quá dốt bóng đá mà dám nhận HLV; chứng tỏ không phải ông ta bảo thủ hay thiếu thân thiện ... mà ông này thể hiện thái độ coi thường Đội tuyển VN, mang họ ra làm trò hề để bê
u riếu BĐVN (?!!!)
Đoàn Khải (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên