HLV Miura: Về chuyên môn, cầu thủ Việt Nam không kém Nhật Bản

Cập nhật: 04-04-2015 | 14:35:09

Ông Miura đặt nhiều niềm tin ở các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chia sẻ với báo giới hôm qua, huấn luyện viên Toshiya Miura tin rằng cầu thủ Việt Nam sở hữu năng lực chuyên môn không kém các đồng nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc và đủ khả năng thi đấu ở các giải vô địch quốc gia lớn trên thế giới.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh là cái tên hiếm hoi của bóng đá Việt Nam từng thi đấu đỉnh cao ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và J-League 2 của Nhật Bản. Giấc mơ cầu thủ Việt chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu vẫn là điều ám ảnh bóng đá Việt Nam.

Trao đổi về vấn đề này, ông Miura thể hiện niềm tin vào các cầu thủ: “Theo tôi, cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu ở nước ngoài trong tương lai. So về chuyên môn, cầu thủ Việt Nam hoàn toàn không thua kém Nhật Bản và Hàn Quốc. Vấn đề chỉ là thể lực.

Nhưng hãy nhớ là cách đây 25 năm, cũng không có cầu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc nào thi đấu ở châu Âu. Sau World Cup 1994, Nhật Bản mới có người đầu tiên tới Seria A. Kể từ đó, cánh cửa dẫn tới thế giới đã mở ra.”

Huấn luyện viên người Nhật Bản cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò Việt Nam của mình: “Khi tôi mới dẫn dắt đội tuyển, tôi đã rất ngạc nhiên vì sự tích cực của các học trò và chiến thắng Myanmar trong trận ra quân. Tuy nhiên, tôi gặp khó khăn vì không dùng được ngôn ngữ bản địa. Dù vậy, các cầu thủ đều hiểu và thực hiện được các yêu cầu chiến thuật của tôi.”

Sau ASIAD Incheon, AFF Cup và vòng loại giải U23 châu Á, ông Miura đã đạt một số thành công nhất định với bóng đá Việt Nam. Ông tiết lộ mục tiêu của mình: “Đây là lần đầu tiên tôi huấn luyện một đội tuyển quốc gia. Cảm giác khá phức tạp. Nhưng tham vọng của tôi là đưa Việt Nam tới đẳng cấp đứng đầu Đông Nam Á”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên