HLV Nguyễn Minh Dũng, HLV Phó CLB Đà Nẵng: Bồ Đào Nha sẽ không đua ngôi đầu

Cập nhật: 25-06-2018 | 14:34:45

Tâm điểm chú ý của loạt trận đấu vào đêm và rạng sáng mai sẽ là cuộc đua giành 2 vé đi tiếp vào vòng trong của bảng B. Tây Ban Nha (TBN) và Bồ Đào Nha (BĐN) đang có cùng 4 điểm sau 2 trận đấu. Trong bảng đấu này, Iran với 3 điểm sau 2 lượt trận, là đội còn nguyên hy vọng lọt vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất, nếu như họ đánh bại được BĐN của danh thủ Ronaldo.

Nếu thắng BĐN, Iran sẽ có 6 điểm và đoạt vé vào vòng 2. Chiếc vé còn lại sẽ thuộc về TBN, nếu như họ thắng hoặc hòa Morocco (0 điểm, đã bị loại). Tuy nhiên, cho dù thua Iran, thì BĐN vẫn có hy vọng đi tiếp, nếu như họ thua khít khao, trong khi TBN thất bại với cách biệt 2 bàn trở lên trước Morocco (hiện tại hiệu số bàn thắng bại của TBN và BĐN là ngang nhau 4/3). Tuy nhiên, trường hợp này sẽ khó xảy ra, vì trình độ đẳng cấp của TBN và BĐN đều nhỉnh hơn so với 2 đối thủ là Morocco và Iran.

Theo tôi, sau 2 vòng đầu tiên thi đấu có phần chệch choạc do thay đổi HLV trưởng, TBN sẽ bắt đầu chơi bóng đúng với đẳng cấp của mình kể từ lượt trận đấu này trở đi. Đương nhiên, lúc ấy, Morocco không phải là đối thủ xứng tầm và sẽ để thua với tỉ số 0-3 trước TBN.

Trận còn lại của bảng B, tôi tin Iran sẽ tiếp tục thi đấu phòng ngự phản công khi đối đầu với BĐN. Mục tiêu của BĐN theo tôi trận này HLV Fernando Santos chỉ cần 1 điểm là đủ đi tiếp. Đây là HLV thuộc trường phái bóng đá thực dụng, nên tôi tin rằng họ sẽ chơi từ tốn, không cần áp đảo trước Iran mà chờ đợi đối phương sơ hở mà trừng phạt. BĐN sẽ thắng 1-0.

Trận Uruguay - Nga sẽ mang tính thủ tục, nhằm xác định đội nào nhất, nhì bảng A, do 2 đội Arabia Saudi và Ai Cập đã bị loại từ vòng đấu trước đó. Do đó, trận đấu này (lúc 21 giờ) sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trận Arabia Saudi - Ai Cập chỉ mang ý nghĩa danh dự và có kết quả 2-0 nghiêng về đội bóng mạnh hơn, đến từ châu Phi.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên