HLV Park Hang-seo: Chúng tôi là á quân châu Á, nhưng đã là quá khứ

Cập nhật: 21-03-2019 | 14:53:28


HLV Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo. (Nguồn: VFF)

U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé đến Thái Lan tham dự vòng chung kết bằng trận đấu với U23 Brunei tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có lợi thế rất lớn khi được thi đấu vòng loại trên sân nhà Mỹ Đình (diễn ra từ ngày 22-26/3).

U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 với tư cách là đương kim á quân, nhưng thầy Park cho rằng tất cả đã là quá khứ và giờ cần phải tập trung cho hiện tại.

"Chúng tôi là đương kim á quân U23 châu Á nhưng đã là quá khứ, giờ phải tập trung cho hiên tại. Chúng ta cần quên đi những trận đấu ở Thường Châu, Trung Quốc," huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại họp báo trước lượt trận ra quân.

Trong bài phát biểu, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng chỉ ra những thực tại của U23 Việt Nam khi bước vào vòng loại.

"U23 Việt Nam tập trung từ ngày 6/3. Tuy nhiên, trong thời gian chuẩn bị, đội thiếu một số cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội. Những cầu thủ này phải cùng câu lạc bộ thi đấu tại AFC Cup nên họ không có nhiều thời gian tập cùng đội tuyển. Thời gian tập trung ngắn nên tôi gặp khó khăn trong việc đánh giá năng lực của các cầu thủ."

"U23 hiện tại là các cầu thủ quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thậm chí ở giải trong nước như V-League họ cũng ít được ra sân. So với lực lượng dự vòng chung kết U23 châu Á 2018, năng lực của các cầu thủ cũng có sự chênh lệch chút ít. Nguyên nhân là các cầu thủ ở lứa trước được thi đấu rất nhiều, họ được va chạm và có nhiều kinh nghiệm hơn. Còn các cầu thủ lần này có phong độ không cao vì quá ít kinh nghiệm thi đấu. Họ không có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp câu lạc bộ tại V-League hay Giải Hạng Nhất."

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng phản bác những ý kiến cho rằng Quang Hải đang không có được phong độ tốt vào thời điểm này.

"Tôi không đồng ý với các quan điểm rằng phong độ của Quang Hải đang không tốt. Tôi cũng không dám ý kiến về việc sử dụng Quang Hải ở cấp câu lạc bộ như thế nào. Nhưng chúng ta thử nghĩ xem, từ năm ngoái đến hiện tại, Quang Hải đã phải thi đấu với lịch trình rất khốc liệt ở các cấp độ đội tuyển và câu lạc bộ nên giờ cậu ấy cũng mệt mỏi."

"Tôi mong rằng giới truyền thông hãy nhìn Quang Hải bằng quan điểm khác. Các cầu thủ khi tham dự các giải đấu đều rất mệt mỏi, những vẫn luôn cố gắng làm những gì tốt nhất, giữ hình ảnh với người hâm mộ."

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei ở lượt trận ra quân bảng K sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ trên sân Mỹ Đình, và được truyền hình trực tiếp trên cách kênh VTC1, VTC3 và VTV5./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên