HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Indonesia

Cập nhật: 07-06-2021 | 07:28:21

(BDO) Một ngày trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia diễn ra, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về đối thủ đã có nhiều thay đổi sau hai năm gặp lại. Với đội hình mới hoàn toàn, cùng nhiều gương mặt trẻ, thầy Park cho rằng Indonesia sẽ có nhiều điều mới trong trận đấu này.

 HLV Park Hang-seo cùng Quế Ngọc Hải tự tin sẽ cùng ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia. Ảnh: Anh Khoa

“Ngày mai chúng tôi sẽ gặp Indonesia, so với đội hình lượt đi, giờ đây họ đã thay đổi nhiều rồi. Lúc này, Indonesia có HLV mới, với những cầu thủ mới. So với đội hình lượt đi, giờ đây họ chỉ còn lại đúng 1 người.

Ngày xưa Indonesia còn dùng cả cầu thủ nhập tịch, giờ thì không rồi. Đội hình của họ đại đa số là từ SEA Games 30, với khoảng 7 cầu thủ và bổ sung thêm 7-8 người nữa có đá SEA Games năm nay. Đây là tập thể giàu sức trẻ, có tinh thần thi đấu cao”, HLV Park Hang-seo nhận xét về đối thủ sẽ chạm trán vào tối nay lúc 23 giờ 45 phút.

Nhận xét về đối thủ Indonesia sau khi được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong, ông thầy người Hàn Quốc cho hay: "Vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, các cầu thủ Indonesia tuy trẻ nhưng đã chơi đầy năng động và quyết tâm. Ông Shin đã làm tốt công việc của mình, cân bằng được giữa phòng ngự và tấn công. Ngày mai tuyển Việt Nam cần phải thắng nên dĩ nhiên phải thực hiện đúng chiến thuật đề ra.

Nhìn chung, các cầu thủ trẻ của Indonesia có vẻ khát khao chứng tỏ mình trước HLV mới. Họ đã chơi rất nỗ lực, giữ được tinh thần cao trước Thái Lan. Tuyển Việt Nam cần cảnh giác việc Indonesia xâm nhập từ tuyến hai. Họ thường tìm khoảng trống để xâm nhập theo kiểu đó. Từ hướng khung thành tuyển Việt Nam, cánh trái là phía Indonesia tấn công nhiều hơn và mang lại hiệu quả hơn".

Trả lời câu hỏi của phóng viên UAE về việc đã được thi đấu tại UAE ở Asian Cup 2019 có phải lợi thế cho Việt Nam hay không, thầy Park chia sẻ: "Khi đó thời tiết mát mẻ hơn, còn bây giờ thì nóng lắm. Tất nhiên với cầu thủ thì đến những nơi đã từng thi đấu rồi, phần nào cũng có chút quen thuộc. Vấn đề của chúng tôi vẫn là làm sao để thích ứng với thời tiết thôi".

Cùng tham dự buổi họp báo trước trận đấu với HLV Park Hang-seo, có đội trưởng Quế Ngọc Hải, khi được hỏi nhận xét về trận đấu với Indonesia, trung vệ người Nghệ An cho hay:  "Trận ngày mai với Indonesia chắc chắn khó khăn hơn nhiều so với lượt đi. Họ có nhiều thay đổi với HLV mới, dàn cầu thủ trẻ, thi đấu bằng tinh thần cao để thể hiện mình, để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.  Tuyển Việt Nam đã xem họ đá với Thái Lan và thấy tinh thần chiến đấu cao của Indonesia khi bị dẫn bàn. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cả chiến thuật, tinh thần và tất nhiên mục tiêu chắc chắn vẫn là ba điểm".

Nhận xét thêm về hai trận đấu gặp Malaysia và UAE, Quế Ngọc Hải dành sự tôn trọng cho các đối thủ: "Ở bảng đấu này, ngoại trừ Indonesia không còn cơ hội đi tiếp thì cơ hội vẫn dành cho cả 4 đội còn lại. Ngay cả trận đấu ngày mai cũng chưa chắc đã dễ dàng với tuyển Việt Nam. Các cầu thủ trẻ của Indonesia luôn muốn thể hiện mình với HLV mới. Với tuyển Việt Nam, việc được xem các đối thủ thi đấu cùng nhau trước cũng giúp chúng tôi nhìn nhận, đánh giá họ. Tuy nhiên tôi nghĩ đó chỉ là lợi thế nho nhỏ thôi".

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên