HLV Park Hang-seo dễ dàng giúp ĐTVN lên Top 100 FIFA?

Cập nhật: 20-10-2017 | 09:59:06

Đặt mục tiêu đưa Đội tuyển (ĐT) Việt Nam chạm mốc 100 trên bảng xếp hạng FIFA trong bản hợp đồng vừa ký có thời hạn 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Và, HLV Park Hang-seo dường như sẽ dễ dàng hoàn thành mục tiêu này khi mà ĐT Việt Nam đang có được những thành tích ấn tượng thời gian qua.


HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng giúp Việt Nam lọt Top 100 FIFA.
Ảnh: HẢI ANH

Theo bảng xếp hạng mà FIFA vừa công bố đầu tháng 10 này, ĐT Việt Nam tăng 9 bậc và hiện xếp thứ 121 thế giới. Có được vị trí ấn tượng này là bởi, thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có được hai chiến thắng thuyết phục trước Campuchia ở vòng loại ASIAN Cup 2019 để có thêm 20 điểm cộng thêm trong tháng 9. Với vị thứ này, ĐT Việt Nam hiện đang xếp trên cả Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng hiện xếp 138 thế giới. Tuy nhiên, kết quả này không đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam đã vượt mặt người Thái, nhất là khi VFF vừa mới tạo ra sự thay đổi ban huấn luyện. Trợ lý của HLV Guss Hiddink tại World Cup 2002 ông Park Hang-seo được tin tưởng giao phó nhiệm vụ giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành những mục tiêu trong 2 năm 2018 và 2019.

Chưa đưa ra bất kỳ mục tiêu nào cụ thể khi ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam. Thế nhưng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bất ngờ tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam lọt vào Top 100 của bảng xếp hạng FIFA. Thực tế thì, mục tiêu này rất dễ hoàn thành với Park Hang-seo khi mà trong 2 năm tới đội tuyển của chúng ta sẽ góp mặt ở nhiều giải đấu chất lượng. Đầu tiên vào tháng 9-2018, ông Park Hang-seo sẽ cùng U23 Việt Nam chinh chiến tại vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Với việc tham dự ngày hội lớn nhất châu lục cùng với hai đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia, U23 Việt Nam đang hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nếu hoàn thành chỉ tiêu này, thì số điểm cộng dành cho Việt Nam sẽ tăng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Ngay sau giải đấu này, vào cuối năm 2018, ĐT Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup. Đây cũng chính là giải đấu mà tròn 10 năm về trước, thầy trò HLV Calisto đã mang vinh quang về cho Tổ quốc sau khi vượt qua Thái Lan trong trận chung kết đầy cảm xúc. Và tất nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đặt chỉ tiêu đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Trong năm 2019, mục tiêu duy nhất mà bóng đá Việt Nam tập trung chính là SEA Games 30. Vẫn là giấc mơ vàng mà 90 triệu người dân trên dải đất hình chữ S mong chờ. Trong tay HLV Park Hang-seo sẽ là lứa cầu thủ U20 tài năng vừa tham dự U20 World Cup 2016. Những Văn Hậu, Quang Hải, Tấn Tài, Đức Chinh, Đình Trọng… sẽ là những nhân tố quyết định trong hành trình săn vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa và lúc này chỉ còn chờ cái tài của vị HLV từng góp mặt tại World Cup đến giúp bóng đá Việt Nam để lắp ghép những mảng miếng cuối cùng. Và, mục tiêu giúp Việt Nam xếp hạng 100 thế giới sẽ thành hiện thực nếu HLV Park Hang-seo thể hiện được sự đẳng cấp của mình khi đến từ nền bóng đá từng nhiều lần dự World Cup và xếp thứ tư thế giới.

Trước khi HLV Park Hang-seo hứa đưa ĐT Việt Nam cán mốc 100 thế giới thì chúng ta từng vươn đến những vị trí cao hơn nhiều. Tháng 9-1998, HLV Alfred Riedl từng giúp đoàn quân áo đỏ xếp 89 thế giới. Tháng 11-2011, dưới thời HLV Falko Goetz, ĐT Việt Nam xếp 99 trên bảng xếp hạng của FIFA.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên