HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam sẽ giữ được chiến thuật để thắng UAE”

Cập nhật: 12-06-2021 | 04:13:20

(BDO) Vượt qua Malaysia bằng chiến thắng khó khăn 2-1, HLV Park Hang-seo đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp giành trọn 3 điểm. Lúc này, ông và các học trò đã tiến thêm một bước trong việc giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park hang-seo cho hay: "Với 3 điểm hôm nay là một bước tiến... Xin cảm ơn các học trò, họ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng". 

Nhận xét về đối thủ ở trận đấu cuối cùng là UAE, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi đã xem họ đá với Malaysia và cũng đã đối đầu ở lượt đi, đó là đội bóng mạnh. Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu nhưng UAE có thể lực và kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, để thắng được trận này đội phải giữ được chiến thuật". "Tôi đã nhận hai thẻ vàng nên trận đấu với UAE sẽ không ngồi chỉ đạo được nữa. Mục tiêu của tôi là Việt Nam vào được vòng loại sau cùng", HLV Park Hang-seo nhận định về việc vắng mặt ở trận đấu cuối trên băng ghế chỉ đạo. Nhận xét về màn trình diễn của Trọng Hoàng, ông Park cho hay: "Trọng Hoàng chơi tốt, hỗ trợ tấn công hay. Dù đã lâu không thi đấu nhưng Trọng Hoàng tích lũy thể lực tốt hơn Văn Thanh".

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho hay: "Thật khó để diễn tả cảm giác hạnh phúc của tôi lúc này. Trận này vô cùng khó khăn, Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau nhiều lần ở Đông Nam Á rồi, trong thời khắc khó khăn nhất toàn đội đã đoàn kết, chiến đấu tới cùng. Qua hai trận đấu chúng tôi đã làm tốt, tôi rất tự hào về tập thể đội tuyển Việt Nam". 

Lý giải nguyên nhân không thực hiện cú sút 11m bằng động tác chân sáo, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho hay: "Khi thực hiện penalty cũng phải đa dạng để đối thủ không bắt bài được. Khi chuẩn bị đá penalty, nhiều cầu thủ Malaysia gây áp lực, họ nói tôi sẽ đá ra ngoài. Nhưng cầu thủ bản lĩnh thì phải vượt qua. Đối thủ khiêu khích cũng vì cái lợi cho họ...", Quế Ngọc Hải nói.

Sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời hỏi thăm và động viên toàn đội. Cùng với đó, với trận thắng này của đội tuyển Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và vận động một số doanh nghiệp thưởng động viên toàn đội 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng cũng cho biết, VFF đã quyết định thưởng nóng số tiền 2 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam. Như vậy, sau 2 chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được số tiền thưởng 5 tỷ đồng. Trong đó, đội đã trích 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên