HLV Park Hang Seo: Muốn U23 Việt Nam giữ đôi chân trên mặt đất

Cập nhật: 03-08-2018 | 13:24:57

Trước thềm Asiad 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được khá nhiều lời khen có cánh từ đối thủ và truyền thông trong khu vực. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ xem đó là nguồn động viên tinh thần, không muốn học trò ảo tưởng về chính bản thân mình.

Cách đây ít ngày, tờ Fox Sports Asia có đăng tải một bài viết với tiêu đề: “Indonesia phải lấy cảm hứng từ Việt Nam để thi đấu Asiad 18”. Theo đó, bài viết của cây bút John Duerden có đoạn viết: “Indonesia không quá mạnh nhưng với lợi thế sân nhà, với sự cổ vũ của khán giả thì đội bóng này hoàn toàn có thể noi gương tinh thần U23 Việt Nam để tạo nên kỳ tích. U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 mà không nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn. Mặc dù vậy, họ đã tiến bộ qua từng trận đấu, khiến người dân cả nước dõi theo ở quê nhà trở nên cuồng nhiệt, để rồi hàng triệu người đổ ra đường chung vui khi đội về nước”.


HLV Park Hang Seo muốn U23 Việt Nam quên đi chiến tích ở Thường Châu
Ảnh: HOÀNG LINH

Thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á mang đến sự khởi sắc, cùng tình yêu bóng đá cho người hâm mộ yêu bóng đá trên mảnh đất hình chữ S. Thậm chí, HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận, danh hiệu Á quân gặt hái được tại VCK U23 châu Á mang đến nhiều lợi ích và tinh thần của toàn đội. Thừa nhận lời khen ngợi là nguồn động viên rất tốt cho U23 Việt Nam trước thềm Asiad 2018. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, sẽ không sống mãi với quá khứ, ông muốn toàn đội phải cố gắng để duy trì sự thành công nhằm đền đáp lại tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong một chia sẻ gần đây, vị thuyền trưởng sinh năm 1959 trải lòng: “Thực sự, tôi không đọc nhiều báo vì quá bận với công việc. Những lời khen ngợi sẽ luôn mang đến sự hưng phấn cho chúng tôi cũng như các học trò. Dù vậy, chúng tôi xác định phải quên nó thật nhanh, tập trung làm tốt công việc hiện tại để có kết quả tốt trong tương lai”. Thành công tại VCK U23 châu Á khiến cho người hâm mộ Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018 tới đây. Nhận định về các đối thủ sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết: “Với tôi, không có đối thủ nào là dễ dàng cả, mỗi trận đấu sẽ đều là trận chung kết đối với U23 Việt Nam. Ban huấn luyện đang phân tích, đánh giá về các đối thủ cùng bảng, đặc biệt là trận mở màn gặp U23 Pakistan. Phải thừa nhận, U23 Nepal hay U23 Nhật Bản đều rất mạnh và chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích để đưa ra chiến thuật phù hợp”.

Hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào tranh giải Tứ hùng 2018 với các đối thủ U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan. Sau đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ chốt danh sách 20 tuyển thủ lên đường sang Indonesia vào ngày 12-8 tới để tham dự Asiad 2018. Trước đó, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Bình Dương từ ngày 8 đến 12-8.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên