HLV Park Hang Seo tin Olympic Việt Nam đứng đầu bảng D, ASIAD 2018

Cập nhật: 09-08-2018 | 09:57:50

Giành chức vô địch giải U23 Quốc tế một cách khá thuyết phục, cùng với đó là việc Olympic Nhật Bản quyết định cử đội U21 với thành phần chủ yếu là sinh viên tham dự Asiad 2018, HLV Park Hang Seo bất ngờ tuyên bố Olympic Việt Nam có thể vượt qua đội bóng xứ sở hoa anh đào để giành ngôi đầu bảng D.

“Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ Việt Nam đã luôn đồng hành cùng U23 Việt Nam suốt thời gian qua. Chúng tôi giành chức vô địch sau thành tích 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đây là điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu, U23 Việt Nam đã cố gắng rất nhiều để chuẩn bị những gì tốt nhất cho Asiad 2018. Tôi và các học trò đều xem mỗi trận đấu sắp tới đều là trận chung kết. Nếu toàn đội nỗ lực hết mình, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được ngôi đầu bảng, hoặc ít nhất là nhì bảng. Ở hướng ngược lại, nếu các học trò của tôi không nỗ lực hết sức, tự mãn với quá khứ, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng bị loại từ vòng bảng”, HLV Park Hang Seo trải lòng sau khi cùng U23 Việt Nam vô địch giải U23 Quốc tế.

“Vui thôi, đừng vui quá”, là câu cửa miệng người đam mê bóng đá vẫn thường truyền miệng cùng nhau. Và có thể trong lúc vui sau khi bước lên đỉnh vinh quang tại giải giao hữu, HLV Park Hang Seo nghĩ đến viễn cảnh có thể cùng Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D tại Asiad 2018 với 3 đối thủ khác gồm Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan. Nếu như Olympic Nepal và Olympic Pakistan là “ẩn số” khi án binh bất động chuẩn bị cho giải, Olympic Nhật Bản lại là câu chuyện khác. Xét về trình độ và đẳng cấp trong bóng đá, chúng ta vẫn chưa thể nào sánh ngang với người Nhật. Asiad 2018, Nhật Bản cử đội hình có 5 cầu thủ xuất thân từ bóng đá sinh viên, phần lớn còn lại đang góp mặt tại một số CLB hiện thi đấu tại giải hạng Nhì (J.League 2). Nhìn vào thành phần sinh viên và hạng Nhì khoan hãy vội đánh giá Olympic Nhật Bản yếu tại giải này.

Dù thi đấu tại J.League 2, nhưng những cầu thủ 21 tuổi nơi đây thường xuyên được ra sân thi đấu ở giải dành cho những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ở các CLB. Số trận được cọ xát của họ còn nhiều hơn so với các tuyển thủ U23 Việt Nam. Với bóng đá sinh viên, Nhật Bản xem đây là nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào cho các CLB chuyên nghiệp. Vậy nên, 5 cái tên được góp mặt trong thành phần Olympic Nhật Bản tại Asiad tới đây ắt hẳn không phải dạng tầm thường. Hai thủ môn Kojima Ryusuke (Đại học Waseda) và Obi Powell Obinna (Đại học Ryuta Keizai); tiền vệ Mitoma Kaoru (Đại học Tsukuba) cùng hai tiền đạo Hatade Hisashi (Đại học Juntendo) và Ueda Ayase (Đại học Hosei) là 5 cầu thủ xuất thân từ bóng đá sinh viên được HLV Moriyasu Hajime triệu tập lên Olympic Nhật Bản tham dự Asiad 2018.

Bóng chưa lăn, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thận trọng vẫn hơn vì trong khi đối thủ gần như ít lộ thông tin trước giải thì những gì hay nhất của mình đã được thầy trò HLV Park Hang Seo phô diễn tại giải U23 Quốc tế với ngôi vương vừa giành được.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên