HLV Park Hang-seo trăn trở với bóng đá trẻ Việt Nam

Cập nhật: 06-02-2018 | 10:00:45

Trở về Việt Nam sau chiến tích giành hạng Nhì châu Á, HLV Park Hang-seo trải lòng khá nhiều về những trăn trở đối với bóng đá Việt Nam. Trong đó, công tác đào tạo trẻ được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cực kỳ quan tâm.


HLV Park Hang-seo trong chuyến thăm học viện HAGL JMG và động viên U15 năng khiếu HAGL.
Ảnh: A.T

“Với bóng đá, một hoặc hai năm không thể đào tạo ra cầu thủ giỏi. Để có được những gương mặt chất lượng thì phải mất ít nhất 10 năm. Nhưng điều đó còn nhiều sự may rủi và chứa đựng nhiều yếu tố may mắn. Và tôi nhìn thấy nhiều tiềm năng từ bóng đá trẻ ở đất nước này. Việc này, các CLB đóng vai trò nòng cốt khi họ là nơi đầu tiên tuyển chọn, tập luyện và bồi dưỡng tài năng cho các gương mặt trẻ. Và vai trò của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất quan trọng. Tôi mong liên đoàn quan tâm nhiều và sâu sắc hơn nữa đến bóng đá trẻ để tôi có nguồn cầu thủ chất lượng cho các đội tuyển”, HLV Park Hang-seo trải lòng về mơ ước của mình với bóng đá trẻ Việt Nam.

Khá dễ hiểu cho suy nghĩ của tướng Park khi lực lượng trẻ chính là nòng cốt cho các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia. Phải rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới chào hàng lứa cầu thủ trẻ tài năng như vậy. U23 Việt Nam hay và xuất sắc đến mức những thế hệ vàng một thời của bóng đá nước nhà như Huỳnh Đức, Hồng Sơn hay Công Vinh đều thốt lên rắng: “Đây là lứa cầu thủ hay nhất của Việt Nam từ trước đến giờ”.

Trả lời cho câu hỏi hiện tại và tương lai còn có bao nhiêu cầu thủ dưới 23 tuổi chưa được ông gọi lên tập trung, HLV Park Hang-seo cho biết: “Bạn đừng hỏi tôi những câu như thế. Hãy đặt cho tôi câu hỏi kiểu như, ông đã có định hướng gì để phát triển bóng đá Việt Nam hay chưa? Hoặc tôi phải làm gì để giúp cho U23 Việt Nam duy trì được thành tích này... Đó mới là những vấn đề khiến tôi bận tâm lúc này và thời gian tới.Thật sự tôi có nhiều ý tưởng và kế hoạch cho bóng đá Việt Nam trong năm nay. Hãy chờ câu trả lời của tôi trong thời gian tới. Khi V-League 2018 khởi tranh là thời điểm để tôi tìm thêm những tài năng mới. Còn rất nhiều gương mặt tốt chưa được khai thác và bước ra ánh sáng như Văn Đức hay Xuân Mạnh”.

Nỗi trăn trở của HLV Park Hang-seo là hoàn toàn có cơ sở khi trong năm nay U23 Việt Nam còn tham dự ASIAD tại Indonesia. Và tất nhiên, mục tiêu của đoàn quân áo đỏ sẽ là bảo vệ thành công chiến tích mà họ vừa tạo ra được ở đấu trường châu lục. Vẫn với những con người và lực lượng đó. Đối thủ vẫn là những gương mặt vừa bị U23 Việt Nam hạ đo ván cách đây chưa lâu, liệu thầy trò HLV Park Hang-seo có lần thứ hai lập nên kỳ tích châu Á hay không? Hy vọng với lực lượng đang độ chín cùng một HLV tài năng, U23 Việt Nam đủ sức và trình độ để tạo thêm một hiện tượng tại Thế vận hội châu Á 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên