HLV Park Hang-seo tự tin giúp Việt Nam vô địch SEA Games 30

Cập nhật: 07-03-2019 | 09:19:51

 Ngày 5-3, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp quan trọng với lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và VFF. Tại đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ quan trọng bậc nhất cho U22 Việt Nam trong năm 2019 là phải giành được tấm huy chương vàng SEA Games 30, danh hiệu mà bóng đá Việt Nam chưa từng giành được từ năm 1959.

Chia sẻ sau buổi làm việc này, HLV Park Hang-seo đã khẳng định đầy tự tin: “Nếu tạo điều kiện để đội U22 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30, tôi xin hứa sẽ mang về chức vô địch môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao khu vực”. Tự tin là thế, ông Park cũng đưa ra 3 yêu cầu và mong sẽ được đáp ứng càng sớm càng tốt: Đội ngũ y tế phục vụ các đội cần phải được tăng cường; cải thiện khâu dinh dưỡng cho cầu thủ; phải có đội ngũ kỹ thuật để thu thập băng hình về các trận đấu của các đối thủ.

Thực sự, 3 yêu cầu của HLV Park Hang-seo cũng không quá khó đối với những người có trách nhiệm của bóng đá Việt Nam. Tại Asian Cup vừa rồi, các đội bóng mạnh như Qatar, UAE hay Nhật Bản họ mang tới giải thành phần Ban huấn luyện lên đến gần 30 người, phân nửa trong số đó là đi quan sát đối thủ, thu thập băng hình và là đội ngũ y tế phục vụ cho đội. Hiện tại ở Việt Nam, đội ngũ hậu cần cũng như y tế ở các CLB được tổ chức khá bài bản, chuyên nghiệp và khá dồi dào. Chỉ cần VFF lên tiếng, các CLB sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia.

Điều này thực sự cần thiết để giúp cho các tuyển thủ thi đấu nhiều như: Quang Hải, Việt Hưng, Văn Hậu hay Thanh Bình được chăm sóc tốt, nhanh chóng lấy lại được trạng thái tốt nhất sau những trận đấu căng thẳng. Ngoài ra, những cánh tay nối dài của HLV đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập băng hình, lối chơi chiến thuật của đối thủ cũng rất quan trọng. Thực sự, nếu VFF làm được những yêu cầu trên của HLV Park Hang-seo, giấc mơ vô địch SEA Games của Việt Nam sẽ thành hiện thực.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên