HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm về trận thua của tuyển Việt Nam

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

Đội tuyển Việt Nam đã gây thất vọng lớn khi để thua Philippines 0-1 và cơ hội giành quyền vào bán kết trở nên quá mong manh. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm về mình sau trận thua đau đớn này.

>> AFF Cup 2012: ĐT Việt Nam tiếp tục thua Philippines

Sau trận hòa Myanamar, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trước Philippines nhưng trong buổi tối hàng công vô duyên, chúng ta không thể có được bàn thắng. Trong khi đó, chỉ trong khoảnh khắc lóe sáng của Caligdong ở phút 85, Philippines đã giành được 3 điểm quý giá, khiến cánh cửa vào bán kết của đội tuyển Việt Nam trở nên mờ mịt.

 HLV Phan Thanh Hùng thất vọng về màn trình diễn của tuyển Việt Nam  Phát biểu về trận thua đau đớn này, HLV Phan Thanh Hùng không giấu nổi vẻ thất vọng: “Đội chúng tôi đã chơi kém nhất từ trước đến nay, nhập cuộc căng cứng nên thất bại là xứng đáng. Tôi không biết nên bình luận bất cứ điều gì về trận thua Philippines này.

Trước trận đấu, toàn đội đã chuẩn bị rất tốt, tâm lý vô cùng thoải mái và quyết tâm giành chiến thắng, nhưng khi thi đấu các cầu thủ trở nên căng cứng đến bất ngờ. Hàng thủ chơi khá vụng về, đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thua ở cuối trận”.

Nhận định về lối chơi của đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Qua hai trận, các cầu thủ Việt Nam chơi co cụm và không có được sự sắc nét. Chúng tôi không thể hiện được sự đột biến nào, đó là thất bại của đội tuyển Việt Nam tại giải lần này. Kết quả này thực sự đáng thất vọng”.

 HLV Michael Weiss hài lòng về tuyển Philippines  Khi được hỏi vì sao Lê Công Vinh vẫn được sử dụng dù phong độ kém, HLV Hùng phát biểu: “Đó là chuyên môn bóng đá, tôi có những lý do của mình để đưa ra quyết định. Cách chơi của mỗi cầu thủ khác nhau và đó là những tính toán chiến thuật. Các cầu thủ đã thi đấu cố gắng khả năng nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này.

Một số cầu thủ trẻ đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng họ đã thể hiện được những yếu điểm về kinh nghiệm thi đấu và mắc những sai lầm thật đáng tiếc. Dù sao, các trận đấu ở giải đấu lần này cũng cho chúng tôi nhiều bài học”.

Bên phía Philippines, Michael Weiss tỏ ra khá phấn khởi: “Sau trận đấu với Thái Lan, chúng tôi đã cải thiện được nhiều ở trận gặp Việt Nam. Toàn đội đã chơi cực kỳ thành công, vô hiệu hóa được các miếng tấn công của đối thủ. Philippines đã phòng thủ tốt, đặc biệt là ở trong hiệp 2 khi bị dồn ép.

Việt Nam là một đội bóng mạnh, nên kết quả này có thể nói là tuyệt vời. Họ đã tấn công khá hay trong trận đấu này nhưng Philippines đã tuân thủ đúng chiến thuật và giành được thắng lợi cuối cùng. Đây là một trận đấu hay với tốc độ cao, chúng tôi thắng vì giữ được sự tỉnh táo trong suốt 90 phút”.

Về trận đấu sắp tới với Myanmar, HLV Michael Weiss tỏ ra tôn trọng đối thủ: “Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra, Myanmar là đội bóng có thực lực nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng và có mặt tại bán kết. Sau trận đấu hôm nay, tôi hài lòng về những gì các cầu thủ thể hiện”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên