HLV Trần Bình Sự: B.Bình Dương cần thời gian để gắn kết

Cập nhật: 10-01-2017 | 07:11:53

Dẫu không có kết quả như mong đợi trong trận ra quân tiếp Khánh Hòa trên sân nhà Gò Đậu hôm 8-1, nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn không quá lo ngại. Nhà cầm quân lớn tuổi nhất nhì trong số 14 đội bóng V-League trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương cho rằng, B.Bình Dương (B.BD) cần phải có thời gian để các nhân tố mới hòa nhập và toàn đội gắn kết, đạt hiệu quả cao hơn.

B.BD trong trận đấu với Khánh Hòa Ảnh: C.THANH

- Ông có bất ngờ với kết quả của B.BD trong trận ra quân mùa bóng V-League 2017?

- Nói chung việc để thua Khánh Hòa là điều đã được tôi nghĩ đến từ trước. Bởi so với các mùa bóng trước thì B.BD có sự thay đổi quá lớn về lực lượng. Chúng tôi chỉ giữ lại có 10 cựu binh từng thi đấu ở mùa giải 2016, còn lại là 14 cầu thủ trẻ. Trong số này còn nhiều người chưa có kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Quá trình chuẩn bị tập trung huấn luyện khoảng 2 tháng qua đã cho thấy nhiều tiến bộ nhưng vẫn cần thêm thời gian để toàn đội gắn kết, hiểu ý nhau và đạt hiệu quả hơn trong lối chơi.

- Thưa ông, trận đấu với Khánh Hòa cho thấy các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch của B. BD vẫn chưa thể là đầu tàu kéo toàn đội tiến lên về phía trước?

- Nhận định đó trong thời điểm này là không sai. Tiền vệ Dugary (10) có chuyên môn khá tốt, nhưng mới đến tập luyện cùng B.BD khoảng 2 tháng nay. Tiền đạo Sunday Emmanuel thì mới sang Bình Dương từ 31-12 vừa rồi. Trước đó cầu thủ này sau khi chia tay Thanh Hóa đã thả lỏng, không tập luyện gì nhiều nên thể lực chưa đáp ứng yêu cầu. Cái này thì chúng tôi bắt buộc cậu ấy sẽ hoàn thiện trong những ngày tới. Cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max thì mới gia nhập đội từ hôm 3-1 nên sự ăn ý giữa các cầu thủ này với nhau và với các đồng đội chưa tốt là dễ hiểu.

- Vậy BHL có giải pháp nào để thúc đẩy sự hòa nhập và hiệu quả của lối chơi B.BD trong những trận đấu sắp tới, thưa ông?

- Không có cách nào khác ngoài việc chúng tôi phải tập dượt nhiều hơn trong từng đường lên bóng tấn công và cả trong khâu phòng ngự. Trong trận đấu với Khánh Hòa không phải B. BD không có cơ hội ghi bàn mà vấn đề là các cầu thủ của chúng tôi đã không tận dụng thành công, nhất là ở cuối hiệp 2. Tình huống để thủng lưới bàn thua duy nhất là khâu phối hợp giữa các tuyến còn chưa chuẩn xác. Tất cả những điều này phải được rèn giũa, ôn luyện với các tình huống dự kiến khác nữa. Mong người hâm mộ, các CĐV hãy cho chúng tôi thời gian, nhất là trong bối cảnh đặc thù của B.BD hiện nay.

- Xin cảm ơn ông!

LONG VĨNH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên