Hlv Trần Minh Chiến: Becamex Bình Dương đã rút tỉa những tinh hoa của lối chơi U23 Việt Nam

Cập nhật: 12-03-2018 | 10:07:25

Becamex Bình Dương (B.BD) đã khởi đầu khá tốt khi giành được 1 điểm trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu mở màn mùa giải V-League 2018. Sau trận đấu, HLV trưởng B.BD, ông Trần Minh Chiến đã có trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương xung quanh trận hòa mà như thắng của đội bóng đất Thủ…

 

Ảnh: ĐỨC NGUYỄN

- Thưa ông, cảm xúc của ông như thế nào khi lần đầu dẫn dắt một đội bóng thi đấu tại V-League, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam?

- Nói thật là suốt thời gian qua, từ khi nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng B.BD cho đến trước khi bước vào trận đấu trên sân Pleiku của chủ nhà HAGL, tôi cứ phập phồng, suy nghĩ liên tục về trận đấu. Trong đầu tôi lúc nào cũng có những câu hỏi như không biết đội mình sẽ thi đấu như thế nào, đối phương sẽ thi đấu ra sao, các phương án để khống chế những ngòi nổ, mũi nhọn lợi hại của đối thủ… Nhưng sau tiếng còi khai cuộc thì tôi không còn lo lắng nữa, bởi đơn giản là lúc đó tôi không có thời gian để mà nghĩ ngợi, cứ cuốn hút vào trận đấu. Rất mừng là trước đối thủ mạnh, là ứng viên vô địch như HAGL, nhưng các cầu thủ của B.BD đã thi đấu tốt, đến hơn 100% khả năng của mình và giành được kết quả hòa rất xứng đáng.

- Ông đã chuẩn bị trận đấu mở màn và lối chơi của U23 Việt Nam có tác động gì đến cách thi đấu của B.BD trong trận đấu với HAGL?

- Nói thật là tôi đã dành hơn 1 tháng để chuẩn bị cho trận đấu mở màn của mình tại V-League 2018, làm khách trên sân của đội bóng rất mạnh, có rất nhiều cầu thủ giỏi, là trụ cột của đội U23 Việt Nam. Tôi dành thời gian nhiều vào việc phong tỏa, khóa chặt hoặc hạn chế khả năng hoạt động của tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường. Tiếp theo, khi vào trận việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh thi đấu năng nổ cũng làm cho tôi rất quan tâm. Rất mừng là các cầu thủ B.BD đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật, đấu pháp của BHL đề ra và đội đã vận hành rất trơn tru lối chơi phòng ngự phản công chủ động theo kiểu như U23 Việt Nam đã từng thể hiện ở vòng chung kết U23 châu Á vừa rồi. Do từng có thời gian làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng như GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là ông Gede, nên tôi cũng đã rút tỉa cho mình những tinh hoa của lối chơi U23 Việt Nam và vận dụng thành công vào đội B.BD.

- Như vậy, lối chơi này sẽ thành chủ đạo của B.BD ở mùa giải 2018, bởi như đánh giá của nhiều người thì B.BD vẫn là đội có lực lượng khá yếu, thưa ông?

- Như mọi người đã biết mùa này B.BD tiếp tục đẩy mạnh việc trẻ hóa lực lượng, sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nên so với nhiều đội thì B.BD yếu hơn khá rõ. Lối chơi của B.BD vận dụng từ U23 Việt Nam là thích hợp. Tuy nhiên, trong những trận đấu gặp các đội ngang ngửa hoặc yếu hơn, thì B.BD sẽ có đấu pháp khác, phải chơi tấn công. Nhưng có thể nói rằng, kết quả cuộc đối đầu với HAGL đã mang lại rất nhiều điều bổ ích cho BHL và các cầu thủ, trong đó chúng tôi có thêm niềm tin về khả năng của chính mình hơn.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên