HLV trưởng Becamex Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn: B.BD phấn đấu giành kết quả tốt nhất qua từng trận đấu

Cập nhật: 11-05-2016 | 09:40:56

Chiến thắng 5-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được HLV Nguyễn Thanh Sơn đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng trong hành trình bảo vệ danh hiệu Đương kim vô địch (ĐKVĐ) của Becamex Bình Dương (B.BD). Sau trận đấu, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Sơn (ảnh), HLV trưởng B.BD xoay quanh những nội dung này.

 - Sau khi chia tay đấu trường AFC Champions League, B.BD đã trở lại thi đấu ấn tượng ở V-League trong trận gặp HAGL. Ông có đồng ý với nhận định của nhiều người cho rằng đây là chiến thắng dễ dàng của B.BD?

- Theo tôi, không cóchiến thắng nào là dễ dàng cả. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đấu trường AFC Champions League, lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện đã xác định trận đấu với HAGL mang ý nghĩa bản lề trong hành trình bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ. Trước trận đấu này, trong cuộc họp với toàn đội, Ban huấn luyện cũng đã nhắc nhở các em lại bài học nhận được từ chính HAGL ở trận lượt về mùa giải V-League 2015. Khi ấy sau chiến thắng đậm với tỉ số 4-1 trước HAGL tại sân Gò Đậu, chúng tôi càng trở nên chủ quan hơn khi tiếp tục ghi bàn thắng mở tỉ số1-0 ở trận lượt về tại Pleiku. Điều này khiến cho chúng tôi trả giá bằng trận thua ngược 1-2. Quyết không lập lại sai lầm ấy, các cầu thủchúng tôi không chỉ tập luyện kỹ lưỡng, mà khi vào trận phải thi đấu cật lực, tập trung tối đa, các cá nhân nỗ lực hết mình thì mới giành được 3 điểm.

- Ông có nhận xét gì về sự thể hiện của 2 cầu thủ Công Vinh và Quang Vinh trong chiến thắng 5-0 trước HAGL cũng như các trận đấu trước đó?

- Với 2 bàn thắng ghi được trận này và những biểu hiện rất tốt ở trận đấu với FC Tokyo, Công Vinh đã chứng tỏ được đẳng cấp cũng như sự nỗ lực của bản thân mình, đóng góp hiệu quả vào lối chơi, kết quả thi đấu của B.BD.

Tuy nhiên, phải nói rằng trận này toàn đội đã thi đấu rất tuyệt vời chứ không chỉ riêng Công Vinh hay Quang Vinh. Còn chuyện mâu thuẫn nội bộ gì đó với Anh Đức thì chỉ là việc đồn thổi của báo chí. Công Vinh và Anh Đức vẫn sinh hoạt, tập luyện, phối hợp trên sân như bình thường với các đồng đội khác.

- GĐKT Đặng Trần Chỉnh từng phát biểu khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Hải Phòng chẳng có vấn đề gìquá lớn với B.BD. Ông có đồng tình với phát biểu này không và mục tiêu của B.BD trong những trận đấu sắp tới?

- Điều này là đúng nếu nhìn lại những gì mà B.BD đã làm được ở quá khứ. Mùa giải năm rồi chúng tôi từng kém đối thủ gần 10 điểm nhưng với việc xác định mục tiêu tập trung giành kết quả tốt nhất ở từng trận đấu, tìm lại được phong độ vốn có của mình, cuối cùng chúng tôi đã đi một mạch đến danh hiệu vô địch. Mùa bóng năm nay, chúng tôi cũng đang ở vào tình thế cũng hết sức khó khăn, nhưng với nỗ lực, khát vọng, năng lực và sự đoàn kết của toàn đội, chúng tôi tin rằng B.BD sẽ làm được điều tuyệt vời đó như mùa bóng 2015. Sau chiến thắng trước HAGL, B.BD sẽ tập trung thi đấu giành kết quả tốt nhất trận đấu trên sân của Đồng Tháp ở vòng 10, tiếp đó là trận tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 11.

- Xin cảm ơn ông!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên