HLV trưởng Becamex Bình Dương, Ricardo Formosinho: BTV Cup 2010 sẽ là món quà đầu tiên tôi tặng người hâm mộ...

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

Hôm qua (22-10), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã bước vào ngày tập luyện thứ 4 kể từ khi toàn đội chính thức tập trung chuẩn bị cho mùa bóng mới 2010. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn tân HLV trưởng B.BD Ricardo Formosinho.

- Ông đánh giá như thế nào về đội bóng B.BD sau gần 1 tuần dẫn dắt?

- Quá trình làm việc chung cùng nhau cho thấy, các cầu thủ B.BD tập luyện nhiệt tình. Đa số các cầu thủ của đội đều có chuyên môn rất tốt. Tôi rất hài lòng.

- Việc thiếu nhiều cầu thủ trụ cột, như 4 nội binh bận tham gia đội tuyển quốc gia, một số ngoại binh còn chưa sang kịp, điều này có làm ảnh hưởng đến chuyên môn và kế hoạch huấn luyện của ông?

- Khi đến đây tôi đã được biết về tình hình của đội. Tất cả mọi người ở đây đều tập luyện với 100% nỗ lực, làm việc rất tích cực nên không có vấn đề gì cả.

  HLV Ricardo Formosinho (phải) và các cầu thủ B.BD trong buổi tập vào sáng 22-10- Ông đánh giá ra sao về 12 cầu thủ trẻ từ đội TDC Bình Dương được đôn lên tập trung cùng đội B.BD?

- Chúng ta nên nghĩ và nhìn về tương lai. Những cầu thủ trẻ trên đều là những người có chuyên môn rất khá. Tôi tin chắc rằng, trong số những cầu thủ trẻ đang theo tập luyện cùng đội hiện nay  sẽ có 1 số cầu thủ trụ lại được đội B.BD.

- Nếu được, ông có thể liệt kê một vài cầu thủ trẻ nổi bật đang tập cùng đội?

- Không. Về nguyên tắc, tôi nghĩ không nên tiết lộ những việc này. Vì sẽ không tốt, ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu của các cầu thủ trẻ. Các bạn và người hâm mộ sẽ biết họ là ai trong thời gian tới (cười).

- Nhưng trong 12 cầu thủ của TDC, liệu sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ sẽ được giữ lại đội B.BD ?

- Không thể nói được là bao nhiêu, mà chỉ biết rằng sẽ có một số cầu thủ trẻ. Tất cả họ đều phải cố gắng tập luyện và tiến bộ hơn nữa.

- Sau gần 1 tuần làm việc, vấn đề lớn nhất của đội bóng B.BD hiện nay là gì?

- Tôi không thấy có vấn đề gì lớn cả. Tôi đang tạo hướng đi cho B.BD và họ đang đi theo đúng lộ trình đó.

- Vậy, điều mà ông hài lòng nhất về đội bóng mới là gì?

- B.BD là một đội bóng lớn. Tất cả chúng tôi như một gia đình. Các cầu thủ của tôi tập luyện rất vui, nhưng nghiêm túc, trách nhiệm. Tôi rất vui và hạnh phúc về điều này.

- Thế cuộc sống mới của ông ở Bình Dương như thế nào?

- Rất tốt. Tôi không muốn so sánh cuộc sống và công việc hiện tại của tôi ở đây và thời ở Long An.

- Việc có quá nhiều cầu thủ trẻ có ảnh hưởng đến lối chơi và kết quả thi đấu của đội B.BD tại BTV Cup 2010 vào tháng 11 sắp tới?

- Đội có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng tôi lúc nào cũng nghĩ tìm cách giúp đội chơi bóng tốt nhất, giành chiến thắng ở BTV Cup 2010.

- Giành chiến thắng hay là cúp vô địch?

- Chưa thể nói trước được điều gì. Nhưng, tôi kỳ vọng BTV Cup 2010 sẽ là món quà đầu tiên mà tôi gửi tặng người hâm mộ đội bóng B.BD! Tôi và các thành viên BHL lúc nào cũng dành 24 giờ để nghĩ và làm việc vì đội bóng B.BD.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên