HLV trưởng đội U23 Việt Nam Toshiya Miura : U23 Việt Nam đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á 2016

Cập nhật: 28-12-2015 | 09:22:28

Sau trận hòa 1-1 cùng nhà Đương kim vô địch V-League, Becamex Bình Dương (B.BD), HLV trưởng Toshiya Miura đã có cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Bình Dương về quá trình chuẩn bị, cũng như mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2016 sẽ khai mạc vào ngày 12-1 tới tại Qatar…

 HLV Miura trả lời phỏng vấn phóng viên một số báo, đài

- Ông đánh giá thế nào về trận đấu với B.BD cũng như quá trình chuẩn bị của đội U23VN cho chiến dịch tranh tài tại Vòng chung kết U23 châu Á 2016?

- Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện CLB B.BD đã tạo điều kiện thuận lợi nhất về sân bãi, cơ sở vật chất, cũng như tổ chức trận đấu tập huấn cùng đội U23VN. Tôi cũng đánh giá rất cao đội bóng B.BD, đang là ĐKVĐ V-League và Cúp Quốc gia, từng tham gia tranh tài rất nhiều giải đấu quốc tế. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi và trận đấu ngày hôm nay là rất tốt cho U23VN trong quá trình chuẩn bị trước khi lên đường sang Qatar tham gia thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2016.

- Điều mà ông hài lòng và chưa hài lòng từ trận đấu giao hữu giữa U23VN và B.BD?

- Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ vào thay thế đã thể hiện rất tốt. Các cầu thủ bị chấn thương, không thể góp mặt trong 3 trận đấu giao hữu với đội JFL Selection và CLB Cerezo Osaka cũng như các cầu thủ bị đau trong những ngày tập vừa qua đều đã trở lại thi đấu trong trận đấu hôm nay. Tôi hài lòng về sự trở lại của họ.

Còn điều mà tôi không hài lòng là U23VN đã phạm sai sót rất đáng tiếc dẫn đến bàn thua ở những phút bù giờ trong trận đấu với B.BD. Chúng tôi đã để vuột mất chiến thắng. Ở những trận đấu mang tính tập huấn như thế này thì không vấn đề gì. Nhưng ở những trận đấu chính thức chúng ta không được phép mắc sai lầm như vậy.

- Ngoài những sai sót của hàng phòng ngự như ông đã đề cập, thì qua 4 trận đấu gần đây nhất, các cầu thủ trên hàng tấn công cũng rất kiệm bàn thắng. Ông sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào trước khi đi Qatar?

- Mắc sai lầm trên sân là điều cũng bình thường trong bóng đá. Ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng vấn đề là sẽ khắc phục nó như thế nào. Nhất là trận đấu với một đội bóng có trình độ cao như B.BD, họ là nhà ĐKVĐ V-League, có kinh nghiệm thi đấu ở giải đấu cao nhất của đấu trường châu Á cấp độ CLB. Vì thế, đối đầu với B.BD thật sự là trận đấu không hề dễ dàng gì. Các cầu thủ trên sân đã thi đấu cố gắng rất nhiều và tôi hài lòng về điều đó. Dĩ nhiên, những sai lầm và hạn chế đã thể hiện cần phải được giải quyết trước khi bắt đầu tranh tài các trận chính thức tại Qatar. Sau trận đấu này, trong thời gian 3 tuần tôi sẽ có những điều chỉnh để các cầu thủ U23VN có được sự sẵn sàng tốt nhất.

- Đến thời điểm này, theo ông U23VN đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm khối lượng chuẩn bị cho U23 châu Á 2016?

- Từ nay đến ngày cuối cùng của tháng 12 này thì U23VN vẫn phải làm việc. Từ giờ đến đó, trong tuần đầu tiên sau trận đấu với B.BD, U23VN sẽ có thêm 1 vài trận đấu nữa để chốt lại mọi thứ trước khi lên đường đi Qatar.

- Ông có nghiên cứu băng ghi hình hay tư liệu gì về các đối thủ sắp tới tại U23 châu Á 2016?

- Tôi đã có những băng ghi hình và tư liệu chuyên môn cần thiết về các đấu thủ tại vòng đấu bảng của U23VN như Jordan, UAE và Australia. Tôi đã đặt mục tiêu vào tứ kết và có niềm tin vào điều đó. Và tôi cũng hy vọng rằng, truyền thông báo chí Việt Nam sẽ ủng hộ U23VN trong chiến dịch tại U23 châu Á.

- Xin cảm ơn ông. 

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên