HLV U19 Myanmar khiếp sợ Mỹ Đình, khâm phục Công Phượng

Cập nhật: 12-09-2014 | 06:23:13

Huấn luyện viên Gerd Friedrich Horst của U19 Myanmar đã không giấu được sự khâm phục khi nói về bộ đôi Công Phượng và Tuấn Anh của U19 Việt Nam.

Huấn luyện viên người Đức tin rằng không khí của 40 ngàn người ở Mỹ Đình là lý do khiến đội bóng của ông thất bại. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

U19 Myanmar của ông Horst vừa phải nhận thất bại 1-4 trước U19 Việt Nam ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood. Chia sẻ sau thất bại, ông Horst đánh giá rất cao các cá nhân của Việt Nam: “Các bạn cũng có những cá nhân thực sự tốt hơn chúng tôi. Hai cầu thủ nổi bật chắc chắn là số 10 và số 8. Cá nhân cầu thủ số 10 thực sự là một ngôi sao tuyệt vời.”

Đánh giá về trận đấu, ông thầy người Đức nói: “Bản thân tôi không bất ngờ về kết quả này. Xin chúc mừng ông Graechen và các cầu thủ U19 Việt Nam. Tôi phải thừa nhận rằng các bạn đã chơi tốt hơn trong trận đấu hôm nay. Nhưng chúng ta cũng phải dành sự tôn trọng cho các cầu thủ Myanmar vì chúng tôi đã không từ bỏ, đã chiến đấu tới cùng.

Hôm nay, tôi đặc biệt không hài lòng với cầu thủ số 8 của đội mình. Đa số bàn thua của Myanmar đều đến từ vị trí của cầu thủ này. Trong hiệp hai, chúng tôi cũng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.”

Công Phượng, theo lời ông Horst, là một cầu thủ "quá tuyệt vời". (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Ông Horst cũng tiết lộ sức mạnh từ 40 ngàn khán giả là sự khác biệt giữa hai đội: “Ở Brunei, chúng tôi thắng Việt Nam bởi ở trận đó, chúng tôi thi đấu như một tập thể đoàn kết. Nhưng hôm nay, khán giả đã góp sức mạnh vô hình giúp U19 Việt Nam thi đấu tốt hơn trận đấu trước rất nhiều.

Số lượng khản giả quá lớn thực sự đã tác động tới tinh thần của chúng tôi. Nhưng đây là vấn đề mọi đội bóng đều gặp phải khi thi đấu trên sân khách, các cầu thủ phải quen với điều đó. Bản thân tôi cũng không chỉ dẫn được các cầu thủ trong trận đấu vì không khí quá ồn ào. Tôi chỉ có thể sắp xếp chiến thuật và đưa ra những chỉ dẫn từ trước trận đấu.”

Tiếp tục nói về nguyên nhân thất bại, huấn luyện viên người Đức than thở: “Chúng tôi chỉ có một năm rưỡi chơi cùng nhau trong khi các bạn có nhiều năm chơi cạnh nhau, đá bóng theo kiểu một câu lạc bộ.”

Dù vậy, ông Horst cũng chỉ rõ U19 Việt Nam còn những điểm yếu riêng: “Hàng thủ của các bạn đã chơi rất tốt. Tôi không thấy có nhiều sự khác biệt nơi hàng thủ của các bạn tại Brunei và Mỹ Đình. Nhưng tôi nghĩ điểm yếu của hàng thủ Việt nam là cánh phải. Nếu có nhiều cơ hội hơn, chúng tôi sẽ tập trung tấn công vào cánh phải.”

U19 Myanmar sẽ chơi trận tranh giải ba gặp U19 Thái Lan hôm 13-9 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên