“Hố địa ngục” tấn công Trung Quốc

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

Thời gian gần đây, ở Trung Quốc liên tục xuất hiện những hố sụt lớn - đất bất ngờ bị “nuốt” xuống, tạo ra những miệng hố rộng và sâu bí ẩn được mệnh danh là “hố địa ngục”. Đáng chú ý là hố sụt ở tỉnh Hồ Nam, rộng tới 150m, sâu 50m.

 

Vào đêm thứ ba tuần trước, toilet ở một gia đình tại huyện Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam, tạo ra một “hố địa ngục” lớn. “Toilet nhà chúng tôi đột nhiên biến mất trong lòng đất khi cả nhà đang xem TV trên lầu”, một thành viên gia đình Yang cho biết.

 

Hố sụt "nuốt chửng" toilet gia đình nhà Yang.

 

Nhưng đây không phải là trường hợp hiếm có ở Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tháng trước, một cánh đồng lúa của gia đình Yang cũng bị lòng đất “nuốt trọn”. Vụ sụt hố khiến hai cột viễn thông biến mất, gây mất điện trong nhiều ngày.

 

Trong những năm gần đây, hiện tượng sụt đất này rất hay xảy ra ở huyện Ninh Hương. Đáng chú ý nhất là một sân trường tại trường tiểu học Fuquan bị sụt, để lại chiếc hố khổng lồ, rộng tới 80m.

 

Không có ai bị thương, nhưng nguyên nhân xuất hiện hố sụt vẫn còn là một bí ẩn.

 

Gần đây hơn, một tài xế đã may mắn thoát chết sau khi “hố địa ngục” suýt nuốt trọn chiếc ô tô của anh. Hố sụt đã bất thình lình xuất hiện trên tuyến đường ở thành phố Tiến Hiền, thủ phủ của tỉnh Giang Tây ở đông nam Trung Quốc.

 

Còn tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, cách tâm chấn của trận động đất kinh hoàng 2 năm trước đây 420km, 26 hố sụt lớn cũng hình thành trong 2 tháng qua.

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên