Hội chữ thập đỏ huyện Phú Giáo: Cầu nối của những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 30-10-2020 | 07:53:36

 Với ý nghĩa “Chia sẻ để yêu thương” trong hoạt động, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo không ngừng lớn mnh qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cuộc vận động được ton xã hội đồng tnh hưởng ứng. Cng từ đ, nhiều số phận không may mắn được trợ giúp, vượt kh, nhiều người đã thot ngho, ổn đnh cuộc sống trên quê hương ca mnh.

 Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo trao tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

 Cần lắm những tấm lòng nhân đạo

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện để cuộc vận động đạt kết quả tốt nhất. Các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức để kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chung tay chia sẻ. Nhiệm vụ quan trọng mà hội triển khai là hướng dẫn các xã khảo sát đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để lập hồ sơ, địa chỉ cần giúp đỡ. Cùng với công tác kiểm tra, đánh giá hồ sơ công khai minh bạch danh sách đối tượng cần trợ giúp, các cấp hội còn tăng cường vận động, giới thiệu địa chỉ đã được khảo sát đến các đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để những người có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ lâu dài, bền vững.

Ông Đặng Xuân Dân, Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thái, cho biết cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã khơi dậy tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của toàn xã hội. Hiện nay, trên địa bàn xã có rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp với 7 hộ nghèo, 4 người già cô đơn, 16 trẻ mồ côi, 10 người bị ảnh hưởng chất độc hóa học và 90 hộ có người tàn tật. Vì vậy, hội đang tăng cường vận động toàn xã hội đồng hành tham gia hỗ trợ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này. Trên cơ sở hồ sơ “địa chỉ nhân đạo”, hội đang tiến hành khảo sát, nắm chắc nhu cầu cần trợ giúp của từng đối tượng; xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực theo từng năm, định hướng hình thức trợ giúp cho các đối tượng.

Lớn mnh cùng công tác nhân đạo

Một trong những nội dung nổi bật được Hội CTĐ huyện Phú Giáo thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ, hội viên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp qua hình thức đăng ký trợ giúp thường xuyên bằng tiền, gạo, quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã trợ giúp được 967 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 235 triệu đồng.

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết: “Đối với những người làm công tác Hội CTĐ, mỗi món quà trao đi là một tấm lòng nhân ái, động viên tinh thần của người dân những lúc khó khăn, hoạn nạn. Chính vì vậy, khi triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện đã tiến hành khảo sát và lập danh sách những địa chỉ nhân đạo, thống kê các hộ nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, mục tiêu của quá trình hỗ trợ phải đúng mục đích, đúng đối tượng. Hàng năm, trên cơ sở khảo sát các đối tượng, hội đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đối tượng”.

Với vai trò là “cầu nối” của các tổ chức trong vận động các nguồn lực thực hiện các phong trào nhân đạo, xã hội từ thiện, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã sáng tạo nhiều cách làm mới để mang lại hiệu quả cao trong quá trình vận động, chia sẻ những tấm lòng nhân đạo. Những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã góp phần giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 Chỉ tính trong 9 tháng năm 2020, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã vận động, trao tặng 892 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền hơn 568 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà CTĐ, trong đó xây mới 4 căn; hỗ trợ đột xuất bằng tiền mặt, gạo, quà cho 10.789 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Đối với phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai, Hội CTĐ huyện đã vận động và làm cầu nối để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ với tổng số tiền hơn 57 triệu đồng, giúp bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên