Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Dành 6,5 tỷ đồng cho công tác xã hội nhân đạo

Cập nhật: 14-04-2015 | 08:17:46

Trong tháng qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp trên 6,5 tỷ đồng giúp đỡ cho 93.138 lượt người nghèo trong, ngoài tỉnh và nước bạn Campuchia.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh đã khảo sát các đối tượng khó khăn để vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký trợ giúp. Từ những đóng góp nói trên, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức thăm và tặng 500 phần quà cho người nghèo tại tỉnh Karatie, Campuchia nhân dịp lễ hội mừng năm mới Chôl Chnăm Thmây; thăm và tặng 200 phần quà trị giá 280 triệu đồng cho người nghèo xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; tặng 86 suất học bổng trị giá 42 triệu đồng; xây dựng mới 2 căn nhà CTĐ trị giá 100 triệu đồng; tương trợ vốn xoay vòng không tính lãi với số tiền trên 1 tỷ đồng; tổ chức thăm bệnh nhân nghèo và hỗ trợ 5 quan tài cho các trường hợp tang khó, vận động 7.558kg gạo trị giá trên 200 triệu đồng cho các bếp từ thiện.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh còn tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 3.577 người, trị giá trên 800 triệu đồng; vận động cho bữa ăn miễn phí tại các bệnh viện phục vụ 43.514 lượt bệnh nhân nghèo trị giá trên 600 triệu đồng…

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên