Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo tỉnh Bến Tre

Cập nhật: 12-06-2017 | 22:08:27

Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên tổ chức mổ mắt đục thủy tinh thể cho người nghèo

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Từ thiện Hoa Sen vừa tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho một gia đình nghèo ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Căn nhà có diện tích 32m2, mái lợp tôn, tường xây, nền tráng xi măng, tổng kinh phí là 32 triệu đồng được trao cho anh Nguyễn Văn Thắm, sinh năm 1972, ngụ tại ấp Vinh Hội, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại. Đây là đối tượng nghèo không có nhà để ở mà phải đến ở nhờ tại Trung tâm Văn hóa xã. Vợ chồng anh Thắm có 2 con nhỏ, bản thân anh bị tai nạn nên không làm được việc nặng, vợ bán vé số kiếm sống qua ngày. Số tiền xây nhà do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các thành viên Câu lạc bộ Từ thiện Hoa Sen hỗ trợ.

 Trước đó, Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên phối hợp với đoàn y, bác sĩ bệnh viện Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành đợt mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo, người già, người có bệnh về mắt. Theo đó, đợt này có tổng cộng 150 người đến khám mắt, qua khám sàn lọc kết quả có 105 người được chỉ định mổ mắt miễn phí với tổng chi phí là 315 triệu đồng. Đây là đợt mổ mắt từ thiện thứ 2 trong năm 2017 của Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên nhằm mang lại ánh sáng cho những người có bệnh về mắt.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên