Hội LHPN xã Hưng Hòa (Bàu Bàng): Điểm sáng trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Cập nhật: 30-06-2017 | 08:40:40

Những năm qua, cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được Hội LHPN xã Hưng Hòa tổ chức tuyên truyền thực hiện sâu rộng trong hội viên (HV). “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã trở thành phong trào sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực. Hội viên phụ nữ không chỉ hỗ trợ giúp nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc màcòn góp phần cùng với cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

 Chị em HV phụ nữ xã Hưng Hòa tham gia làm đường giao thông nông thôn, chung tay xây dựng nông thôn mới. Ảnh: H.H

Hưởng ứng CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, 8 tiêu chí của CVĐ đã được Hội LHPN xã Hưng Hòa cụ thể hóa và phát động, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện bài bản. Qua thời gian vận động, chị em HV phụ nữ đã nhận thức rõ được mục đích, ý nghĩa của CVĐ và tích cực tham gia CVĐ. Theo đó, mỗi tháng một lần, chị em phụ nữ xã Hưng Hòa lại tạm gác công việc gia đình để tham gia quét dọn, vệ sinh những tuyến đường tự quản của các chi hội. Hàng ngày, HV phụ nữ xãcòn tích cực dọn dẹp, vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xung quanh nhà, vườn của mình. Nhờ đó bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều thay đổi, các tuyến đường không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, thay vào đó là hình ảnh sạch đẹp, thông thoáng.

Hội LHPN xã đã bám sát vào 8 chỉ tiêu của CVĐ là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học và 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. Bên cạnh đó, hội đã cụ thể hóa các chỉ tiêu này bằng cách gắn với thực hiện các tiêu chítrong chương trình xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 100% HV được tuyên truyền, học tập và đăng ký thực hiện CVĐ. Hàng năm, Hội LHPN xã tổ chức rà soát, phân loại, đánh giá, chấm điểm thực trạng thực hiện CVĐ tại hộ gia đình HV; đồng thời có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các hộ HV có các tiêu chí chưa đạt. Qua đó, đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi giữa các cấp hội và từng cán bộ, HV phụ nữ trên địa bàn.

Thực hiện các tiêu chí “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, HV phụ nữ trong toàn xã đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, đóng góp ngày công để làm mới và sửa chữa đường giao thông nông thôn… Theo đó, hàng năm, có 100% gia đình HV phụ nữ đăng ký thực hiện đạt 8 tiêu chí, số gia đình đạt 8 tiêu chí năm sau cao hơn năm trước, góp phần đáng kể vào chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh tại địa phương.

Xác định CVĐ có vai trò quan trọng nên hội đã triển khai xây dựng những cách làm khá hiệu quả như mô hình “Tuyến đường tự quản”, Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc”, CLB “Phòng chống suy dinh dưỡng”, CLB “Không sinh con thứ 3”... Qua các mô hình, CLB hướng đến cụ thể hóa các tiêu chí “5 không, 3 sạch” đã góp phần làm phong phú, đa dạng nội dung và hình thức hoạt động hội, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia vào tổ chức hội; đồng thời góp phần thực hiện tốt những tiêu chí về môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Có thể khẳng định rằng, CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội LHPN xã Hưng Hòa thực sự đã đi vào đời sống của mỗi gia đình HV, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, HV và cộng đồng dân cư. Hơn thế nữa, việc thực hiện tốt CVĐ không chỉ giúp các chị em có thêm kiến thức để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con giỏi, con ngoan mà còn là thông điệp tuyên truyền để chị em phụ nữ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên