Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Bến Cát: Phát huy vai trò phụ nữ qua các phong trào thi đua

Cập nhật: 07-07-2015 | 08:39:02

Thấm nhuần lời dạy của Bác “thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, Hội LHPN TX.Bến Cát đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tích cực chủ động xây dựng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Hôi LHPN TX.Bến Cát tổ chức hội thi “Phụ nữ với pháp luật” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên

Gắn thi đua với nhiệm vụ trọng tâm

Là một trong những điển hình được báo cáo thành tích tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN TX.Bến Cát giai đoạn 2010- 2015, chị Nguyễn Thị Yến, ấp An Mỹ, xã An Điền đãvui mừng chia sẻ niềm vinh dự lớn lao này với chúng tôi. Sinh ra và lớn lên trên quê hương An Điền, năm 1995, chị lập gia đình, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi vợ chồng chịphải tìm hướng đi cho riêng mình. Khi ấy, với chút vốn ban đầu cộng với nguồn vốn huy động từanh em trong gia đình, chịYến cùng chồng đầu tư mở 5 trang trại chăn nuôi gàcông nghiệp. Sau 2 tháng, xuất bán một lứa đãmang lai cho gia đình chịthành quảban đầu. Tuy nhiên, thời gian sau đó, những lứa gà bỗng nhiên chậm lớn, sản lượng cung cấp cho thị trường không cao, lợi nhuận thấp. Thế nhưng không nản chí, chị Yến tích cực học hỏi kiến thức từ sách báo, mạnh dạn áp dụng kiến thức về khoa học vào chăn nuôi mang lại hiệu quả cao hơn.

Khó khăn dần rồi cũng qua đi, sau hơn 10 năm gây dựng cơ nghiệp, trang trại chăn nuôi ngày nào của chị giờ đã phát triển lên quy mô với số lượng 17.000 con gà, 100 con trâu và 29 ha cao su, giải quyết việc làm cho 50 lao động ởđịa phương. Trung bình mỗi năm, trang trại của chị đạt doanh thu gần 3 tỷ đồng. Kinh tế ổn định, chị tích cực tham gia công tác hội phụ nữ xã và có nhiều đóng góp cho công tác xã hội từ thiện ở địa phương như giúp đỡ cho chị em hội viên mượn tiền, con giống, tặng quà cho chị em phụ nữ, trẻem nghèo... Ngoài ra, chị còn tham gia các chuyến tặng quà cho trẻ em nghèo ở các vùng biên giới do hội tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Bến Cát cho biết, để thực hiện tốt các nội dung, phong trào thi đua yêu nước, hội thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức, phát động các nội dung thi đua phù hợp, cụ thể bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ trọng tâm của hội, gắn với các phong trào như “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “đền ơn đáp nghĩa”..., qua đó giúp các cơ sở hội và hội viên phấn đấu thực hiện. Hội LHPN thị xã còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên tham gia học tập, lao động như trang bị kiến thức, hỗ trợ chị em vay vốn, tạo việc làm, tăng thu nhập, tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước, đề cao những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Xuất hiện nhiều điển hình

Thông qua các phong trào thi đua, các hội viên đã thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới có sức khỏe, tri thức, năng động, sáng tạo, biết làm giàu chính đáng, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. Cũng từ các phong trào thi đua đã xuất hiện những tập thể điển hình tiên tiến như Hội LHPN phường Thới Hòa, Hòa Lợi, PhúAn… Ở mỗi cơ sở hội cũng ngày càng cónhiều cánhân điển hình như chị Trần Thị Ty, khu phố 3, phường Tân Định, phát triển kinh tế bằng chăn nuôi bò, chim cút cho thu nhập mỗi tháng 20 triệu đồng; chị Nguyễn ThịĐiệp, khu phố 3, phường Chánh Phú Hòa chăn nuôi bò thịt và bò giống cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm; chị Huỳnh Thị Lập, chi hội trưởng phụ nữ khu phố 5, phường Chánh PhúHòa hàng năm vận động vượt chỉ tiêu nguồn vốn “ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” đạt 100%...

Đặc biệt, một trong những phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp hội là phong trào phụ nữ “làm theo Bác về thực hành tiết kiệm”. Qua phong trào này, cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn thị xã nhân rộng mô hình tiết kiệm bằng hình thức nuôi heo đất với 1.162 con, tiết kiệm được trên 283 triệu đồng. Các cấp hội cơ sở còn thực hiện mô hình tiết kiệm 5.000 đồng tại 86 tổ gồm hơn 2.700 thành viên với số tiền tiết kiệm gần 570 triệu đồng. Hiện tại Hội LHPN thị xã đã có 374 tổ tiết kiệm với số hội viên tham gia đạt gần 85%, tổng số tiền tiết kiệm đạt gần 8,5 tỷ đồng, giúp cho 640 lượt chị vay vốn phát triển kinh tếgia đình. Để tạo điều kiện giúp đỡ cho phụ nữ nghèo về nhà ở, Hội LHPN thị xã đã vận đông các nhà hảo tâm xây dựng được 43 căn nhà tình thương với số tiền hơn 1 tỷ đồng; tiếp tục duy trì mô hình “tiếp sức đến tương lai”, các cấp hội còn nhận đỡ đầu thường xuyên và cấp học bổng cho 117 em học sinh nghèo khó khăn với số tiền gần 110 triệu đồng ...

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên