Hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella

Cập nhật: 02-10-2014 | 15:24:01

*Triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi và rubella trong toàn tỉnh

 (BDO) Ngày 2-10, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế phối hợp với Dự án tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia tổ chức hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella trong TCMR năm 2014-2015.

Tiêm ngừa sởi, rubella cho trẻ tại trường Mầm non tư thục Hướng Dương, phường An Thạnh, TX.Thuận An.

Tại hội thảo, đại diện Cục Y tế Dự phòng, Dự án TCMR quốc gia đã cung cấp những thông tin cơ bản về triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trong TCMR. Theo đó, chiến dịch trên sẽ tổ chức thành 3 đợt, đợt 1 tiêm cho trẻ từ 1-5 tuổi, đợt 2 tiêm cho trẻ từ 6-10 tuổi và đợt 3 tiêm cho trẻ từ 11-14 tuổi. Thời gian triển khai từ nay đến tháng 2-1015.

Để tiến tới loại trừ bệnh sởi theo mục tiêu của Tổ chức Y tế thế giới vào năm 2017 và khống chế bệnh rubella, với sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng, tất cả trẻ em từ 1-14 tuổi (khoảng 23 triệu trẻ) trên toàn quốc sẽ được tiêm một mũi vắc xin sởi - rubella miễn phí trong chiến dịch này tại các điểm tiêm chủng trong trường học hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Mục tiêu của chiến dịch, phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% trẻ trong diện tiêm chủng được tiêm vắc xin sởi-rubella, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định. Chiến dịch này sẽ góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm gánh nặng bệnh sởi, rubella và hội chứng rubella bẩm sinh trong cộng đồng. v   

*UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc “Tổ chức triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi và rubella trong Chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2014 - 2015”.

Theo đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành (Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố…) xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, triển khai toàn diện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi và rubella; cung ứng đầy đủ vắc xin và vật tư tiêm chủng, bảo đảm chất lượng cho tất cả các tuyến; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, tổ chức việc tiêm phòng bảo đảm an toàn chất lượng; hướng dẫn việc lập danh sách, quản lý đối tượng tiêm chủng, tránh bỏ sót, bảo đảm tất cả trẻ em từ 1 tuổi đến 14 tuổi được tiêm chủng (phấn đấu đạt từ 95% trở lên); xây dựng và cung cấp đầy đủ nội dung tuyên truyền, thông tin kịp thời các hoạt động về tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi và rubella.

Bắt đầu từ ngày 1-10, nhiều điểm trường học trong tỉnh đã triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng phòng bệnh sởi và rubella cho học sinh. Tại TX.Thuận An, các Trạm y tế phường, xã đã đến tận trường học trên địa bàn để tiêm ngừa cho trẻ trong độ tuổi.

Hồng Thuận-Quỳnh Như


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên