Hậu trường

Thông tin có vẻ “giật gân” vừa được báo chí phương Tây giật tít đậm: Bà Cristina Fernandez - cựu Tổng thống và là đương kim Phó Tổng thống Argentina vừa bị tòa tuyên án 6 năm tù giam trong một phiên xử đặc biệt.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đang đối mặt một cuộc điều tra về cáo buộc ông “hành vi sai trái nghiệm trọng” sau khi che giấu, không công khai việc bị mất trộm tài sản tại nông trại gia đình cách đây 3 năm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bắt đầu chuyến công du Mỹ 3 ngày, từ 30-11, đỉnh điểm là cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với người đồng nhiệm Joe Biden.

Ông Anwar Ibrahim từng là ngôi sao đang lên, là hậu bối “con cưng” của Thủ tướng Mahathir Mohamad, làm Phó Thủ tướng và Phó Chủ tịch đảng UMNO cầm quyền,

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ứng cử vào vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024.

Bà Natasa Pirc Musar, một luật sư hành nghề tự do, với sự hậu thuẫn của chính phủ trung tả của Slovenia, đã được bầu làm nữ tổng thống đầu tiên của nước này

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ đang bước vào giai đoạn kiểm phiếu cuối cùng. Giới quan sát đánh giá, “làn sóng đỏ” của đảng Cộng hòa đã không xuất hiện, bởi tình hình ở Thượng viện đang cân bằng

Ngày 4-11, ông Benjamin Netanyahu bắt đầu tiến trình đàm phán thành lập liên minh cầm quyền để thành lập chính phủ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Brazil vòng 2 hôm 30-10 đã cho kết quả cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula Da Silva đã giành chiến thắng với tỉ lệ sát nút.

Còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ Quốc hội Mỹ. Đây cũng là thời điểm người ta đánh giá nửa chặng đường đầu tiên nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden

Với việc bà Giorgia Meloni được Tổng thống Sergio Mattarella bổ nhiệm làm thủ tướng và thành lập chính phủ mới, Italy có nữ thủ tướng đầu tiên, gia nhập các quốc gia có phụ nữ làm lãnh đạo.

Ngày 17-10, với 176 phiếu thuận và 173 phiếu chống, Quốc hội Thụy Điển đã bầu lãnh đạo đảng Ôn hòa, ông Ulf Kristersson, 59 tuổi, làm thủ tướng mới của nước này.

Quay lên trên