Hậu trường

Chiếc ghế Thủ tướng Anh của bà Liz Truss mới ngồi được hơn một tháng, nay bắt đầu lung lay mạnh sau những chệch choạc ban đầu khi xử lý các vấn đề kinh tế.

Thủ tướng Thái Lan - ông Prayut Chan-o-cha, người đã bị đình chỉ chức vụ từ cuối tháng 8, vừa quay trở lại nhiệm sở sau khi được Tòa án Hiến pháp của nước này “bật đèn xanh” hồi cuối tuần trước.

Cuộc bầu cử Tổng thống Brazil diễn ra hôm 2-10 đã không cho kết quả như mong đợi của nhiều người - cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula Da Silva không giành được chiến thắng tuyệt đối ngay vòng đầu

Hôm 28-9, Chính phủ Colombia đã ra thông báo cho biết ít nhất 10 nhóm vũ trang ở Colombia, kể cả băng nhóm tội phạm khét tiếng Gulf Clan và các thành viên bất đồng chính kiến của nhóm du kích cánh tả FARC

Kết quả kiểm phiếu cuối cùng ngày 26-9 cho thấy liên minh các đảng cực hữu đã nắm quyền kiểm soát của cả hai viện trong quốc hội với 44% số phiếu bầu.

Theo kết quả thăm dò của Viện Gallup, xếp hạng tín nhiệm của ông Biden đã tăng 6 điểm phần trăm lên 44% vào cuối tháng 8 - mức cao nhất trong một năm.

Hơn 70 nguyên thủ quốc gia sẽ dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II, đặt ra thách thức an ninh lớn nhất với Anh kể từ Thế chiến II.

Ngay sau khi được Nữ hoàng Anh Elizabeth II (vừa qua đời) phê chuẩn chức danh thủ tướng, hôm 6-9 bà Liz Truss đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị thủ tướng

Quốc hội Hy Lạp đang tiến hành cuộc điều tra về vụ bê bối gián điệp liên quan đến chính phủ sau khi các nghị sĩ châu Âu kêu gọi điều tra về việc sử dụng phần mềm theo dõi điện thoại

Mặc dù có quan điểm được cho là khác với người tiền nhiệm, song về vấn đề sửa đổi hiến pháp, ông Kishida kiên định lập trường muốn Nhật Bản trở thành một quốc gia bình thường.

Ai sẽ trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đảng Bảo thủ và trở thành Thủ tướng Anh sau ông Boris Johnson đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến chính trường nước Anh đặt ra lúc này.

Với 5 phiếu thuận, 4 phiếu chống, Tòa án Hiến pháp Thái Lan ngày 24-8 đã ra lệnh đình chỉ nhiệm vụ của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trong khi chờ đợi phán quyết về thời hạn nhiệm kỳ.

Quay lên trên