Hậu trường

Ở tuổi 40, Serdar Berdymukhamedov, con trai cựu Tổng thống Gurbanguly Berdimuhamedow đã vượt qua 8 ứng cử viên khác để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với 73% số phiếu ủng hộ.

Còn không lâu nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Pháp (tháng 4-2022), tình hình an ninh tại đảo Corsica, miền Nam nước Pháp bỗng trở nên bất ổn khi những cuộc biểu tình bạo loạn xảy ra liên tục 2 tuần qua

Ứng cử viên đảng Quyền lực Nhân dân đối lập Yoon Suk-yeol đã được bầu làm Tổng thống mới của Hàn Quốc hôm 9-3 trong một cuộc bầu cử sôi động.

Cuộc đua vào Điện Élysée vừa mới bắt đầu, các ứng cử viên từ tả đến hữu khuynh đều vào đường đua. Riêng Tổng thống Emmanuel Macron đang có kế hoạch sẽ tuyên bố tái ứng cử trong nay mai.

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, NATO đang đối mặt với thách thức quân sự lớn nhất đối với trật tự an ninh châu Âu kể từ khi thành lập là việc Nga công nhận hai nhà nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine

Loạt hoạt động ngoại giao không ngừng nghỉ trong những ngày cuối tuần qua của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giúp hé mở cánh cửa hy vọng giảm căng thẳng giữa Nga và Mỹ xung quanh vấn đề Ukraine.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy Tổng thống Steinmeier nhận được số phiếu cao nhất (73,3%) trong số 4 ứng cử viên tham gia tranh cử.

Từ khi nhậm chức, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nhiều lần nhấn mạnh quan điểm bảo vệ giá trị phổ quát như tự do và dân chủ.

Sự tham dự của người nước ngoài trong các cuộc chiến tranh tại châu Phi là chuyện thường. Cuộc nội chiến Ethiopia không phải là ngoại lệ.

Nhiều người không biết rằng cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã suýt mất mạng tại New York trong một chuyến đi tới Mỹ. Đó là vụ mưu sát do một kẻ khủng bố cuồng tín người Hồi giáo thực hiện.

Tháng 3/1999, Bộ Quốc phòng Ukraine được chính phủ cho phép bán 3 máy bay Tu-160, cùng với các phụ tùng thay thế dự phòng cho một công ty Mỹ

Hôm 18-1, thành viên đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo Roberta Metsola của Malta đã được bầu làm Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) và trở thành người phụ nữ đầu tiên trong 20 năm qua đứng đầu liên minh Quốc hội các nước châu Âu.

Quay lên trên