Hồ Thị Ngọc Phương: Học giỏi, kể chuyện hay

Cập nhật: 12-04-2016 | 08:16:16

Ai đã từng một lần nghe em Hồ Thị Ngọc Phương (ảnh), học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (TX.Dĩ An) kể chuyện chắc hẳn sẽ nhớ mãi cô học trò nhỏ. Với lối kể chuyện thu hút, em đã dẫn dắt người nghe vào câu chuyện kể. Những tình tiết, cảm xúc, diễn biến của câu chuyện được em thể hiện thật nhập tâm.

Có tài kể chuyện hay, Phương còn có năng khiếu về viết văn. Cô Đào Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm nhận xét, những bài làm văn của em rất chân thật, em thường dùng những câu văn, từ hay để diễn tả và nêu được cảm nhận thực sự của mình. Ngoài ra, Phương còn học đều các môn, do đó em là gương mặt sáng giá của trường Tiểu học Nguyễn Khuyến. Trong các cuộc thi học sinh giỏi toán, tiếng Anh, thi kể chuyện - viết chữ đẹp hàng năm do ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Dĩ An tổ chức luôn có sự hiện diện của em. Mỗi lần đi thi em đều đem giải thưởng và vinh dự về cho trường. Em tâm sự, xác định nét chữ thể hiện nết người, nên từ nhỏ em đã rèn chữ viết đẹp. Mỗi khi nhìn vào quyển tập thấy chữ viết đẹp, sạch sẽ em càng ham mê học tập. Với nét chữ đẹp như in nên bộ tập của em đã được ngành chọn triển lãm thành tựu GD-ĐT qua 40 năm. Và tại cuộc thi văn hay, chữ đẹp cấp tiểu học năm học 2015-2016 do Sở GD-ĐT tổ chức, em là 1 trong 5 học sinh đã xuất sắc đoạt được giải nhất.

Có thể nói Phương là một cô bé đa tài, ở lĩnh vực nào em cũng thể hiện được năng khiếu. Ngoài học giỏi, em còn tích cực tham gia vào các hoạt động khác của trường như văn nghệ, võ cổ truyền. Vừa qua em đã đạt được huy chương đồng môn võ cổ truyền, tại giải võ cổ truyền cụm Bến Cát mở rộng.

Năm học 2015-2016 sắp kết thúc, hiện tại Phương đang tích cực học tập, ôn luyện để tham dự kỳ thi vào lớp 6 tạo nguồn của trường THCS Bình Thắng. Chúc cho em có được kết quả tốt ở kỳ thi này để em tiếp tục phát huy tài năng học tập ở cấp THCS và những cấp học tiếp theo.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết
bạn mình giỏi ghê !
ngọc anh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X