Hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:38:51

Những năm qua, số trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh tăng cao, trong khi trường công lập không đáp ứng đủ nhu cầu, các cơ sở mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục phát triển mạnh và đã đáp ứng được nhu cầu gửi con của người lao động.

Để tạo điều kiện cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp hoạt động, mới đây UBND tỉnh đã có văn bản quyết định chi hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ thuộc dạng này trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến năm 2020.

Một trong những điều kiện để các nhóm trẻ được hỗ trợ là có đủ giáo viên/nhóm lớp theo quy định; cơ sở có phòng sinh hoạt chung, bảo đảm 1,5 -1,8m2 cho một trẻ; có bếp ăn riêng. Kinh phí hỗ trợ cơ sở dùng để mua nguyên vật liệu, thiết bị cải tạo bếp và hệ thống nước, bồn inox; mua nguyên vật liệu cải tạo khu vực vệ sinh. Mức hỗ trợ được quy định là cơ sở có từ 15 - 30 cháu mức hỗ trợ một lần bằng 50% tổng kinh phí và tối đa là 25 triệu đồng/cơ sở; cơ sở có trên 30 trẻ, mức hỗ trợ một lần bằng 50% tổng kinh phí và tối đa là 35 triệu đồng/cơ sở.

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X