Hỗ trợ công nhân nuôi dạy con

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Nhằm góp phần trang bị kiến thức về chăm sóc con trẻ cho các ông bố, bà mẹ là công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp và hỗ trợ một phần kinh phí phụ giúp các gia đình công nhân khó khăn có con nhỏ, vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với một số tổ chức đã trao học bổng và phổ biến các kiến thức nuôi con những năm đầu đến trường mầm non.

   Các gia đình công nhân nhận học bổng “Búp trên cành”. Ảnh: Đ.HẬU

 Thông qua chương trình học bổng “Búp trên cành”, nhãn hàng Home Credit (Công ty Tài chính PPF) đã trao 325 suất học bổng (1 triệu đồng/ suất) cho các gia đình công nhân có con em trong độ tuổi mầm non đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động xã hội của Home Credit nhằm góp phần nâng cao điều kiện và chất lượng sống của trẻ em.

Ông Friedrich Weiss, Chủ tịch Hội đồng thành viên Home Credit Việt Nam, cho biết ưu tiên hàng đầu của Home Credit trong chiến lược phát triển các hoạt động xã hội là đầu tư cho giáo dục và sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, cũng như chung tay chăm lo cho các mầm non tương lai của Việt Nam. “Chúng tôi hy vọng hoạt động của Home Credit sẽ tiếp nối những nỗ lực của Chính phủ và các đoàn thể trong việc chăm lo cho các mầm non của đất nước các bạn”, ông Friedrich Weiss nói.

Học bổng “Búp trên cành” là chương trình được Home Credit và Viện Nghiên cứu Giáo dục phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM trao tặng 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho các gia đình công nhân (đang làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất) có con em trong độ tuổi mầm non.

Chị Nguyễn Thị Hằng, công nhân công ty may ở TX.Bến Cát, một trong những người được nhận học bổng của chương trình, chia sẻ tuy phần học bổng không lớn nhưng đó là sự động viên và chia sẻ đối với các gia đình công nhân còn khó khăn.

Cũng tại buổi trao học bổng “Búp trên cành”, các gia đình còn được tiến sĩ Nguyễn Kim Dung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục cung cấp một số thông tin về tình hình giáo dục mầm non cho con công nhân ở các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài ra, các gia đình còn được hướng dẫn về cách chăm sóc con nhỏ trong những năm đầu tiên đến trường mầm non.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết chương trình học bổng “Búp trên cành” của Home Credit là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm động viên, chia sẻ với những gia đình công nhân có con nhỏ gặp khó khăn. “Tôi đánh giá cao việc các đơn vị tổ chức buổi huấn luyện về chăm sóc và thấu hiểu tâm lý của trẻ mầm non. Chúng tôi cũng mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp chung tay góp sức chăm sóc các cháu ở độ tuổi mầm non”, bà Hạnh cho biết thêm.

Việc trao học bổng và tổ chức huấn luyện nuôi dạy con nhỏ cho các gia đình công nhân thực sự là một việc làm ý nghĩa, bởi không chỉ giúp các gia đình có thêm kiến thức về chăm sóc con cái mà còn nâng cao ý thức về bảo vệ và chăm lo cho trẻ em đang được cả xã hội thực hiện.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên