Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, đẩy mạnh việc bán hàng

Cập nhật: 10-08-2012 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) - Sở Công Thương đã hỗ trợ cho 21 doanh nghiệp (DN) tham gia các hội chợ, như: Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Xuân 2012 tại tỉnh Bến Tre, Hội chợ Quốc tế Thương mại Việt Nam (Vietnam EXPO) lần 22 tại Hà Nội, Hội chợ triển lãm đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIFA), Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ Lifestyle tại TP.HCM và Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế- xã hội 20 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Tham gia các hội chợ nói trên, 21 DN trong tỉnh đã ký kết được 10 đơn hàng với tổng giá trị là 339.300 USD, 1 hợp đồng xuất khẩu sản phẩm gỗ (5 container) và đạt doanh thu bán hàng 98 triệu đồng. Để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của DN, Trung tâm XTTM còn hỗ trợ 2 DN trong tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm Ambiente tại Cộng hòa Liên bang Đức. Kết quả, 2 DN này đã ký kết được 5 hợp đồng xuất khẩu trị giá hơn 409.000 USD.

Ngoài ra, Trung tâm XTTM còn tham gia chương trình hội thảo và triển lãm với chủ đề “Cùng tìm cơ hội phát triển thị trường miền Đông” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và phát hơn 200 brochure, đĩa CD của các DN thuộc ngành hàng dệt may, gốm sứ, sơn mài điêu khắc... và 70 bộ tài liệu giới thiệu danh mục các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại ở Bình Dương để kêu gọi đầu tư.

Bảo Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên