Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn ưu đãi sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 23-04-2020 | 06:31:41

Nhằm bảo đảm sản xuất, cung ứng đủ khẩu trang, bộ đồ phòng dịch, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch vay vốn ưu đãi sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, cơ chế hỗ trợ thực hiện vay vốn ưu đãi là các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện sản xuất khẩu trang, bộ đồ phòng dịch, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 được hỗ trợ vay vốn ưu đãi để chuẩn bị dự trữ nguyên liệu. Cụ thể, tỉnh hỗ trợ 6 doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi lãi suất 0%, phí ủy thác 0% với số tiền 38 tỷ đồng; thời gian vay từ tháng 4-2020 đến ngày 25-12-2020. Các doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn phải sản xuất và cung ứng đủ số lượng khẩu trang, bộ đồ phòng dịch, thiết bị y tế theo yêu cầu. Khi xảy ra dịch bệnh, các doanh nghiệp phải tuân thủ sự điều phối của các cơ quan chức năng để việc phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên