Hỗ trợ nâng cao trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp ngành gỗ trong hội nhập

Cập nhật: 05-11-2018 | 16:46:13

(BDO) Chiều 5-11, tại khu thương mại Becamex Thủ Dầu Một, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương  đã có buổi làm việc với Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA ) về Dự án “Khung khổ quan hệ lao động mới- NIRF” (ảnh).

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao đổi với Lãnh đạo Hiệp hội Chế biến Gỗ Bình Dương (Bifa) về một nội dung hợp tác thực hiện Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương. Cụ thể như sau: Mong muốn ILO cùng với LĐLĐ tỉnh mời Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (Bifa) hợp tác, tham gia vào Dự án là đối tác của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc thực hiện Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương; Lãnh đạo Bifa mời người sử dụng lao động của 8 doanh nghiệp được Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương chọn cùng tham gia dự án. Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn Hiệp hội Bifa chung tay cùng với Công đoàn tuyên truyền đến người sử dụng lao động, các doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội Bifa về giá trị, lợi ích của thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) đối với cả 2 bên người sử dụng lao động và người lao động trong quan hệ lao động nhằm nâng cao số lượng và chất lượng TƯLĐTT, góp phần hạn chế tranh chấp lao động tập thể và biến động lao động ở các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Liêm- Phó Chủ tịch Bifa khẳng định việc tham gia vào Dự án là đối tác của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc thực hiện Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương là xu hướng tất yếu của thời hội nhập nhằm giúp doanh nghiệp có đủ điều kiện cơ bản với các đối tác nước ngoài về trách nhiệm xã hội của DN, đặc biệt khi mà thời hạn có hiệu lực của các FTA đang đến rất gần. Ông Liêm cho biết, việc lựa chọn TX Tân Uyên làm địa bàn triển khai dự án là rất hợp lý khi hiện nay tại Tân Uyên có rất nhiều DN. Với vai trò cảu mình, hiệp hội sẽ chung tay cùng với DN để dự án thuận lợi trong quá trình triển khai. 

Được biết Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) là cơ quan của Liên Hiệp Quốc hoạt động trong lĩnh vực tạo cơ hội cho phụ nữ và nam giới có được việc làm bền vững và hiệu quả trong điều kiện tự do, bình đẳng, an toàn và nhân phẩm được tôn trọng. Mục tiêu hoạt động của tổ chức là xúc tiến các quyền tại nơi làm việc, khuyến khích các cơ hội về việc làm bền vững, tăng cường bảo trợ xã hội và đẩy mạnh đối thoại xã hội về các vấn đề có liên quan tại nơi làm việc.

Thực hiện Chương trình hợp tác Quốc tế của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về thực hiện Chương trình thí điểm Dự án “Khung khổ quan hệ lao động mới- NIRF” (gọi tắt là Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương).  Dự án được sự hỗ trợ từ Ban Điều phối Dự án NIRF/ILO, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)- chi nhánh phía Nam, Dự án SCORE/ILO.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên