Hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn 500.000 đồng/trường hợp

Cập nhật: 10-04-2020 | 07:44:16

 Liên đoàn Lao động tỉnh đã có công văn gửi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở rà soát tất cả các trường hợp đoàn viên công đoàn, công nhân lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, ngừng việc dẫn đến mất việc làm, giảm thu nhập do doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để hỗ trợ kinh phí 500.000 đồng/trường hợp.

Nguồn kinh phí thực hiện được chi từ kinh phí hoạt động phong trào năm 2020 của đơn vị. Trường hợp nguồn kinh phí trong năm không đủ chi, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được sử dụng số dư tích lũy đến cuối năm 2019 để cân đối các yêu cầu chi của năm dự toán, nhưng phải xin ý kiến và đưa vào dự toán trình Liên đoàn Lao động tỉnh phê duyệt.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết đây là chủ trương cần thiết trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và công nhân lao động. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai kịp thời, đúng đối tượng, hiệu quả và báo cáo tình hình thực hiện về Liên đoàn Lao động tỉnh.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên