Hỗ trợ phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:03:17

Thực hiện Kế hoạch số 22-KH/BCĐ ngày 7-8-2018 của Ban chỉ đạo 622 về thực hiện Đề án “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020”, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN giai đoạn 2018- 2020; các ban xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội và bí thư của 12 xã, phường; đồng thời thành lập tổ giúp việc của Ban chỉ đạo gồm 8 đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị có liên quan.

 Ban chỉ đạo Thị ủy Tân Uyên khảo sát thực tế tại Hợp tác xã Tân Ba

Sau khi được củng cố, kiện toàn, Ban chỉ đạo đã xây dựng quy chế làm việc; có quyết định phân công cụ thể từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên tổ giúp việc của Ban chỉ đạo. Ban chỉ đạo cũng đã xây dựng Kế hoạch số 16-KH/BCĐ ngày 31-8-2018 về tổ chức thực hiện Đề án “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN trên địa bàn TX.Tân Uyên giai đoạn 2018-2020”, giao chỉ tiêu cụ thể từng năm cho các tổ chức cơ sở Đảng, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động thị xã thành lập tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn, tổ chức Công đoàn giai đoạn 2018-2020; đồng thời khảo sát các công ty, doanh nghiệp có từ 3 đảng viên trở lên ở phường Uyên Hưng, Thái Hòa và Tân Vĩnh Hiệp; nếu đủ điều kiện sẽ thành lâp tổ chức Đảng trong DNNKVNN.

Trên cơ sở kế hoạch của Ban chỉ đạo, đến nay, Đoàn Thanh niên và Liên đoàn Lao động thị xã đã có kế hoạch tổ chức khảo sát lực lượng thanh niên, công nhân lao động đang làm việc trong các công ty, doanh nghiêp đủ điều kiện tổ chức ra mắt, thành lập chi đoàn, chi hội và tổ chức công đoàn; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2018.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên